Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ về an ninh mạng toàn cầu

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Andrey Krutskikh nói với Sputnik rằng Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về tất cả các vấn đề liên quan tới an ninh mạng toàn cầu.

Theo Sputnik, Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Andrey Krutskikh cho biết Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về tất cả các vấn đề liên quan tới an ninh mạng toàn cầu, tuy nhiên phe phản đối Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cản trở ông tạo ra một đội hợp tác thiết thực.
 Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ về an ninh mạng toàn cầu. Ảnh: Sputnik.
Đại sứ lưu động của Bộ Ngoại giao Nga Andrey Krutskikh, đồng thời cũng là đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực an ninh thông tin, cho biết: "Tổng thống Vladimir Putin  đã nói như vậy tại Bắc Kinh. Đặc biệt, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng chúng ta đề nghị phía Mỹ một loạt thỏa thuận, bao gồm ngăn chặn các sự cố trong lĩnh vực thông tin, do đó hãy để chúng ta thảo luận và hợp tác."
Ông Krutskikh khẳng định, sự hợp tác này hoàn toàn khả thi với điều kiện Washington đề xuất chương trình hành động "mang tính xây dựng" và nước này sẵn sàng đối thoại bình đẳng.
"Chúng ta vẫn nghe nói rằng họ không có một đội. Phe đối lập ngăn cản ông Trump tạo ra một đội đàm phán như vậy. Những đề nghị của chúng ta vẫn được đặt trên bàn. Bởi tất cả các vụ tấn công của tội phạm toàn cầu, khủng bố toàn cầu đang là mối quan tâm hiện hữu. Điều này đòi hỏi chúng ta cần phải cùng nhau nỗ lực. Chúng ta cần một kế hoạch hành động chung, cần đảm bảo rằng chúng ta phải cùng một chiến tuyến. Phe phản đối của Tổng thống Trump đang ngăn cản ông thực hiện điều này", đại sứ Krutskikh nói.