Nga sẽ có biện pháp đáp trả việc đóng cửa Lãnh sự quán Nga của Mỹ

Lan Hương (Theo TASS)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định, cuộc khủng hoảng quan hệ Nga - Mỹ hiện nay không phải do Moscow khởi xướng.

Nga luôn ủng hộ thúc đẩy hợp tác vì sự ổn định toàn cầu, ông Dmitry Peskov khẳng định. "Moscow chưa bao giờ là người khởi xướng cuộc khủng hoảng quan hệ Nga - Mỹ hiện nay, cũng như những hạn chế khác nhau trong quan hệ song phương và các biện pháp trừng phạt kinh tế. Moscow luôn hành động một cách nhất quán phản đối cách làm như vậy", Người phát ngôn điện Kremlin nói.
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. 
Ông Dmitry Peskov cũng nhấn mạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin trước sau như một luôn mong muốn mối quan hệ tốt với Mỹ trên nguyên tắc cùng có lợi và tin cậy lẫn nhau, nhưng Moscow lấy làm tiếc trước lập trường thiếu tinh xây dựng của Mỹ, và không thể bỏ qua những biểu hiện không thân thiện, thù địch nhằm vào Nga.
Trước đó, theo một giới chức cấp cao của chính quyền Tổng thống Donald Trump cho hay, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã gọi điện thông báo với người đồng cấp phía Nga về yêu cầu đóng cửa lãnh sự quán ở San Francisco và 2 phái bộ thương mại ở Washington và New York.
Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho hay, ông lấy làm tiếc về quyết định của Washington và cho biết thêm rằng Moscow sẽ nghiên cứu kỹ các biện pháp của Mỹ và sẽ có phản ứng.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ giảm mạnh các dịch vụ cấp visa tại Nga và hành động này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới du học sinh, khách du lịch, và doanh nhân Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần