Nga sẽ đem gì đến Triển lãm Hàng không Paris sau 5 năm vắng bóng?

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Triển lãm Hàng không Paris năm nay, ngành công nghiệp máy bay Nga sẽ giới thiệu các máy bay đổ bộ đa năng và trực thăng dân sự.

Sau khi vắng mặt kể từ năm 2014 do các lệnh trừng phạt của phương Tây, các nhà sản xuất máy bay của Nga đã tham gia trở lại Triển lãm hàng không Paris 2019 được khai mạc ngày 17/6 tại sân bay Le Bourget.
Triển lãm Hàng không Paris lần thứ 53, sự kiện lớn nhất của ngành hàng không, diễn ra từ ngày 17- 23/6, có sự tham gia của nhiều hãng hàng không lớn khắp thế giới.
 Nga sẽ giới thiệu thủy phi cơ đổ bộ Be-200ES tại Triển lãm hàng không Paris 2019.
Năm nay, ngành công nghiệp máy bay Nga sẽ được đại diện tại triển lãm bằng máy bay đổ bộ và máy bay trực thăng dân sự.
Ngành công nghiệp máy bay Nga dự kiến sẽ giới thiệu các dòng máy bay lưỡng cư đa năng và trực thăng dân sự tại Triển lãm Hàng không Paris năm nay.
Tập đoàn máy bay Nga United (UAC) sẽ giới thiệu thủy phi cơ đổ bộ Be-200ES, được thiết kế để giải quyết nhiệm vụ chữa cháy, dành hỗ trợ kịp thời trong khu vực thảm họa khẩn cấp, tìm kiếm cứu nạn trên mặt nước, phục vụ vệ sinh phòng bệnh và vận chuyển hàng hóa
Dòng máy bay Be-200ES được trình bày tại một khu vực triển lãm tĩnh và cũng sẽ tham gia vào chương trình bay biểu diễn tại Triển lãm Hàng không Paris. Đơn vị trực tiếp quản lý dòng máy bay lưỡng cư đa năng Be-200ES là Bộ khẩn cấp Nga.
Dòng máy bay này cũng đã được xuất khẩu sang Azerbaijan. Trong năm ngoái, UAC đã ký hợp đồng bán 4 chiếc Be-200 cho công ty Seaplane Global Air Services của Mỹ.
Bên cạnh đó, các nhà sản xuất máy bay Nga cũng giới thiệu dòng máy bay trực thăng dân sự tại triển lãm Hàng không Paris lần thứ 53. Nga lần đầu tiên ra mắt loại máy bay trực thăng dân sự tại sân bay Le Bourget vào năm 1989. Tại Triển lãm hàng không Paris năm nay, Nga sẽ giới thiệu 2 loại máy bay trực thăng hạng nhẹ Ansat đa năng. Trong chương trình bay của Triển lãm hàng không Paris 2019 cũng có sự tham gia của trực thăng Nga “Ansat”.
Ansat, dòng máy bay trực thăng dân sự mới nhất của Nga, có cabin lớn nhất trong dòng máy bay cùng loại. Máy bay trực thăng hai động cơ này có kích thước nhỏ gọn và không yêu cầu diện tích hạ cánh lớn. Máy bay trực thăng Ansat có thể hoạt động ở khu vực đồi núi với độ cao tới 3.500 mét, trong điều kiện thời tiết có nhiệt độ từ -45 đến 50 độ C.
 Ansat là dòng máy bay trực thăng dân sự mới nhất của Nga.
Máy bay trực thăng Ansat đã được ra thị trường thế giới từ năm 2018. Hiện đã có 25 chiếc trực thăng Ansat chuyển giao cho khách hàng. Năm ngoái, nhà sản xuất máy bay Nga đã ký được hợp đồng bán 20 chiếc Ansat cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai và khẩn cấp Trung Quốc. Một máy bay trực thăng Ansat dự kiến sẽ được bàn giao cho Trung tâm hàng không Mexico vào năm 2020. Ngoài ra, nhà sản xuất trực thăng Nga đang đàm phán với các khách hàng tiềm năng tại Đông Nam Á.
Triển lãm hàng không Paris tổ chức tại sân bay Le Bourget là một trong những triển lãm hàng không lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới. Sự kiện lớn nhất của ngành hàng không diễn ra hai năm một lần tại sân bay Le Bourget, cách thủ đô Paris 12 km và Nga là quốc gia thường xuyên tham dự. Máy bay đầu tiên của Nga được giới thiệu tại triển lãm hàng không tại Pháp là dòng Tupolev ANT-35 vào năm 1936. Trong năm 1965, Liên Xô lần đầu tiên ra mắt các máy bay trực thăng Mi-6, Mi-8 và Mi-10 tại Triển lãm hàng không Paris./.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần