Nga sẽ trục xuất nhân viên ngoại giao đáp trả Anh

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Động thái này nhằm đáp trả quyết định buộc 23 nhà ngoại giao Nga về nước Thủ tướng May liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Nga.

Sau khi cáo buộc Nga đứng sau vụ việc đầu độc cựu điệp viên Nga Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc 23 nhà ngoại giao này là các điệp viên đang làm việc dưới vỏ bọc ngoại giao và yêu cầu rời khỏi nước Anh trong 1 tuần.
 Đại sứ Nga tại London, Anh.
Nga đã bác bỏ tất cả các cáo buộc. Trả lời phóng viên Reuters với câu hỏi liệu Nga có trục xuất các nhà ngoại giao Anh, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết, nước này sẽ có kế hoạch tương tự.
Anh, Mỹ, Đức và Pháp đã cùng lên tiếng yêu cầu Nga giải thích việc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại Anh.
Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết, hội nghị thượng đỉnh của EU vào tuần tới sẽ thảo luận về vấn đề này.
Điệp viên hai mang Sergei Skripal, 66 tuổi, và con gái của ông, Yulia, 33 tuổi, ở thành phố Salisbury phía Nam nước Anh đã tử vong do bị đầu độc. 
Các nhà điều tra Anh đang nghiên cứu giả thiết cho rằng quần áo, mỹ phẩm hoặc một món quà trong hành lý của con gái ông Skripal đã được ngâm tẩm chất độc, tờ Daily Telegraph cho biết.