Nga tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại 1941, kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/11, Nga tổ chức lễ diễu binh tại Quảng Trường Đỏ, thủ đô Moscow, kỷ niệm 77 năm Chiến tranh Vệ quốc.

Đội nghi lễ danh dự tại lễ diễu binh. Ảnh: Tass
Đúng 10 giờ Moscow (14 giờ Việt Nam) ngày 7/11, cuộc diễu binh tái hiện sự kiện duyệt binh huyền thoại 77 năm về trước đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.
 
Tham gia cuộc diễu binh năm nay có khoảng 5.000 quân nhân thuộc các đơn vị quân đội, các học viên trường quân sự Nga.
Ban tổ chức cuộc diễu binh năm nay tái hiện tối đa cuộc duyệt binh năm 1941 với sự tham gia của khoảng 28.500 chiến sĩ, từ trang phục cho đến vũ khí, khí tài, âm nhạc...
Các loại xe quân sự hiện đại của Nga lăn bánh trên Quảng trường Đỏ. Ảnh: Sputnik
Có khoảng 12.000 người tham dự kiện đặc biệt này tại Quảng trường Đỏ, trong đó có 7.000 khách mời. Còn lại thành phần tham gia là các cựu chiến binh cuộc Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại, các cựu chiến binh từng tham gia cuộc duyệt binh oai hùng 77 năm trước, đại diện các tổ chức xã hội, thanh niên, phong trào ái quốc của thủ đô Moscow.
 Lực lượng quân đội tái hiện cuộc diễu binh năm 1941. Ảnh: Sputnik

Cách đây hơn một thế kỷ, Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 đã đi vào lịch sử với tính chất đột phá mở đường và dẫn đường, là một thành tựu lớn trong tiến trình của lịch sử nhân loại với lý tưởng vô cùng cao đẹp là xóa bỏ chế độ người bóc lột người, thực hiện hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội.
Các chiến sĩ Hồng quân Liên Xô cùng những loại khí tài đúng như khi họ chuẩn bị ra chiến trận cách đây 77 năm được tái hiện đầy đủ. Ảnh: Tass
Hơn một thế kỷ đã trôi qua, nhân loại đã chứng kiến biết bao biến cố thăng trầm, phức tạp, nhưng đến nay Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 vẫn là một trong những sự kiện trọng đại nhất của lịch sử thế giới hiện đại.
Hàng ngàn binh sĩ Nga tái hiện cuộc diễu binh lịch sử năm 1941 trên Quảng Trưởng Đỏ, thủ đô Moscow. Ảnh: Tass
Các quân nhân Nga tái hiện lại hình ảnh của chiến sĩ Hồng quân. Ảnh: Sputnik

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần