Nga: Hệ thống tác chiến điện tử ở Syria theo dõi được mọi hoạt động máy bay châu Âu

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống tác chiến điện tử tối tân mà Nga hứa hẹn mang đến Syria sẽ là "cơn ác mộng" với Israel, Ả-rập Saudi và toàn châu Âu?

Vladimir Mikheyev - Phó tổng giám đốc một công ty công nghệ vô tuyến điện tử nổi tiếng của Nga vừa tiết lộ khả năng giám sát máy bay tại nhiều quốc gia nhờ tổ hợp tác chiến điện tử mà Moscow đưa tới Syria.
Nhiều đồn đoán đó có thể là hệ thống tác chiến điện tử Krasukha-4 từng khiến nhiều tên lửa Tomahawk Mỹ lạc mục tiêu trong vụ không kích Syria hồi năm ngoái. Ảnh: Almasdarnews
"Chúng tôi sẽ không chỉ biết ai đó đã vào không phận trong khu vực này mà còn ở nhiều nơi khác, thậm chí là khi một chiếc máy bay mới chỉ hoạt động trên đường băng ở Israel, Ả-rập Saudi hay cả ở châu Âu", ông Mikheyev nói với hãng tin Tass của Nga.
"Các hệ thống có khả năng chống trả tên lửa và bom một cách chính xác… sẽ được thêm vào các hệ thống radar bảo vệ thông thường”, ông nói thêm.
Ông Mikheyev còn cho biết, Moscow đang có kế hoạch tăng cường hệ thống phòng thủ riêng của mình, có thể bao gồm cả việc lắp đặt các thiết bị phun sol khí giúp máy bay trở nên "vô hình" với tên lửa.
Những nỗ lực trên của Moscow, bao gồm cả việc chuyển giao một hệ thống tên lửa phòng không S-300 cho quân chính phủ Tổng thống Bashar Al-Assad, diễn ra sau sự kiện máy bay giám sát IL-20 Nga bị bắn nhầm bởi Không quân chính phủ Syria trong lúc chống trả lại một cuộc tấn công tên lửa từ Israel hôm 17/9, khiến toàn bộ 15 người Nga có mặt trên máy bay đều tử nạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần