Nga tiếp tục đẩy mạnh sản xuất vàng bất chấp đại dịch Covid-19

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sản lượng khai thác vàng của Nga trong 3 tháng đầu năm nay tăng 4,6%, đạt tổng cộng hơn 48 tấn.

Sản xuất vàng của Nga trong quý I tăng hơn 5,11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Liên minh các nhà sản xuất vàng của Nga, trong quý I/2020, các DN khai thác vàng của nước này đã sản xuất 64.606kg vàng, tăng hơn 5,11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chủ tịch Liên minh các nhà sản xuất vàng của Nga, Serge Kashuba cho biết, đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác vàng của Nga trong 3 tháng đầu năm.

Ngược lại, Chủ tịch Liên minh các nhà sản xuất vàng của Nga, ông  Serge Kashuba, cho biết kết quả sản xuất vàng trong quý I/2020 vẫn duy trì đà tăng trong năm 2019, với sản lượng vàng tăng cao kỷ lục.

Ông Kashuba nói thêm rằng, dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến ngành sản xuất vàng trong tháng 4 và 5 do việc sắp xếp lại hoạt động, và liên minh sẽ có đánh giá kết quả cụ thể trong quý II.

Tuy nhiên, ông Kashuba lưu ý: “Với kết quả hoạt động sản xuất vàng khả quan trong quý đầu tiên bất chấp dịch Covid-19 bùng phát, chúng tôi hy vọng sản lượng khai thác vàng trong năm nay sẽ tăng từ 0,5-1% so với năm 2019.

Liên minh cũng cho biết, sản lượng bạc của Nga trong quý I đạt 339,92 tấn, giảm 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nga đẩy mạnh dự trữ vàng trong tổng dự trữ quốc gia, đạt giá trị 566 tỷ USD tính đến ngày 1/5. Theo số liệu từ Ngân hàng trung ương Nga, chỉ riêng việc nắm giữ vàng thỏi đã chiếm tổng trị giá hơn 126 tỷ USD.

Tỷ lệ dự trữ vàng và ngoại tệ của Nga hiện tăng gần 20% so với mục tiêu 500 tỷ USD mà Ngân hàng trung ương Nga đặt ra cách đây vài năm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần