Nga “tố” Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lén liên lạc với IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga có thông tin về các cuộc liên lạc bí mật giữa chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với phóng viên báo Moskovsky Komsomolets (Nga), Ngoại trưởng Lavrov biết, nước này đang nắm thông tin về việc các thủ lĩnh IS vẫn tiếp tục liên lạc bí mật với lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ về một số hoạt động khi các cuộc không kích của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga làm gián đoạn nghiêm trọng tuyến đường buôn lậu dầu của IS.
Nga “tố” Thổ Nhĩ Kỳ vẫn lén liên lạc với IS - Ảnh 1
Đây không phải là lần đầu tiên Nga đưa ra các thông tin cáo buộc về sự liên quan giữa chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và tổ chức IS. Trước đó, quan chức Nga cũng tuyên bố, có bằng chứng về việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và gia đình hưởng lợi từ việc buôn dầu lậu với IS. Quan hệ ngoại giao giữa 2 nước đã xấu đi kể từ khi một phi cơ chiến đấu của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ tại biên giới Syria hồi cuối năm ngoái.

Cũng liên quan đến cuộc chiến chống lại IS, hôm 10/2, quân đội Syria vẫn đang tiếp tục tấn công IS ở tỉnh Aleppo, phía Bắc Syria, giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thị trấn chiến lược Taana ở phía Đông khu vực này. Không quân Syria đã thực hiện các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của IS tại các thị trấn Hayan và Hraytan trong khi quân đội đang tiếp tục tiến về phía Tal Rafat ở Aleppo. Nhiều phiến quân IS bị thương cũng như bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công ở các thị trấn vừa được giải phóng khỏi IS.