Nga triển khai tên lửa S-400 ở Crimea và biên giới với châu Âu

Lan Hương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một hệ thống tên lửa tầm xa đất đối không S-400 đã được Nga triển khai đầy đủ tại Crimea sau 5 tháng huấn luyện.

"Hệ thống quy mô lớn này sẽ làm nhiệm vụ chiến đấu và phối hợp với các hệ thống phòng thủ chống máy bay khác của Nga trong bán kính hàng trăm cây số," Trung tướng Viktor Sevastyanov, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
 Hệ thống tên lửa S-400 của Nga.
S-400 là một trong những hệ thống vũ khí tiên tiến nhất hiện nay ở Nga. Được sản xuất bởi các công ty quốc phòng Almaz-Antey, hệ thống này có thể bắn trúng máy bay ở khoảng cách lên đến 400 km và tên lửa ở khoảng cách lên đến 60 km. Hệ thống S-400 đã phô diễn sức mạnh trong cuộc tập trận Kavkaz năm 2016.
Hệ thống này có nhiệm vụ bảo vệ các địa điểm chiến lược quan trọng, chẳng hạn như các thành phố đông dân cư, trung tâm chỉ huy quân sự, và các hầm chứa tên lửa khỏi các cuộc không kích.
Ngoài ra, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cũng thống báo, 4 hệ thống tên lửa S-400 Triumf cũng được trang bị cho Quân khu miền Tây, khu vực giáp một số nước thành viên khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Thông tin này được đưa ra sau khi Moscow phản đối hoạt động triển khai quân sự tại Ba Lan của Mỹ.