Nga triệu hồi Đại sứ tại Mỹ sau khi Tổng thống Biden cảnh báo ông Putin “phải trả giá”

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết, Nga đã gọi Đại sứ tại Washington về nước để tham vấn về quan hệ với Mỹ.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov đã được mời về Moscow để tham vấn về quan hệ với Washington.
"Đại sứ Nga tại Washington, ông Anatoly Antonov được mời về Moscow để tham vấn nhằm phân tích những gì nên làm trong bối cảnh quan hệ với Mỹ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/3.
Bà Zakharova nhấn mạnh điều quan trọng nhất với Nga là xác định giải pháp cải thiện mối quan hệ với Mỹ, vốn bị Washington đẩy vào tình trạng bế tắc trong những năm gần đây. Theo người phát ngôn Zakharova, Nga muốn phân tích kết quả trong 100 ngày tại nhiệm đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Trước đó trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình ABC News cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ sớm phải trả giá, “vì những nỗ lực khi cố can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái”.
Trước đó, hôm 16/3, văn phòng của Giám đốc Tình báo quốc gia công bố đã đưa ra báo cáo đánh giá chi tiết về một loạt mối đe dọa từ bên ngoài đối với cuộc bầu cử năm 2020. Theo báo cáo, Nga đã cho phép tiến hành một chiến dịch gây ảnh hưởng nhằm giúp ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11/2020.
Liên quan tới báo cáo của tình báo Mỹ, người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm thứ Tư, rằng Điện Kremlin coi những cáo buộc về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 là vô căn cứ. Ông Peskov nhấn mạnh rằng cáo buộc này được sử dụng như một cái cớ để áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga.