Nga trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh, rút giấy phép Tổng lãnh sự tại Saint Petersburg

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/3, Bộ Ngoại giao Nga đã thông báo quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh, đồng thời rút giấy phép hoạt động của Tổng lãnh sự Anh tại TP Saint Petersburg.

Bộ Ngoại giao Nga vừa thông báo Moscow sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Anh để đáp trả việc trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga trước đó của Anh,
Bộ Ngoại giao Nga đã triệu Đại sứ Anh tại Nga Laure Bristow tới để thông báo quyết định trên. Phía Nga yêu cầu 23 nhà ngoại giao trên phải rời Nga trong vòng 1 tuần. 
  Đại sứ Anh tại Nga Laure Bristow.
Đây là động thái mới nhất trong cuộc đối đầu ngoại giao giữa Anh và Nga về vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal bị đầu độc ở TP Salisbury, phía nam nước Anh hôm 4/3 vừa qua.
Trước đó, Nga đã cảnh báo sẽ có biện pháp đáp trả "cứng rắn, nhanh chóng và tương xứng" sau khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố London đình chỉ hoạt động tiếp xúc ngoại giao cấp cao với Nga và rút lại lời mời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới thăm Anh, đồng thời trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga tại Anh. 
Mối quan hệ giữa hai nước đã gia tăng  căng thẳng trong những ngày qua khi Anh liên tục cáo buộc Nga đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal và con gái Yulia bằng chất độc thần kinh, dù không đưa ra bằng chứng nào. Skripal từng là điệp viên của Nga và đang làm việc ở cục tình báo MI6 của Anh.
Nga khẳng định không liên quan tới vụ việc trên, đồng thời đề nghị phối hợp điều tra với Anh, song không nhận được phản hồi của London.