Nga trục xuất các nhà ngoại giao Đức, Ba Lan và Thụy Điển

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Nga ngày 5/2 thông báo trục xuất các nhà ngoại giao của Thụy Điển, Đức và Ba Lan với cáo buộc tham gia các cuộc biểu tình trái phép hồi tháng trước.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 5/2, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này đã trục xuất các nhà ngoại giao Thụy Điển, Ba Lan và Đức là vì họ tham gia vào các cuộc biểu tình trái phép trong ngày 23/1 ở Moscow và St.Petersburg, liên quan đến việc Moscow xử tù lãnh đạo đối lập Aleixei Navalny.
 Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh Moscow coi hành động của các nhà ngoại giao trên là "không thể chấp nhận".
Theo Sputnik, một số cuộc biểu tình trái phép được tổ chức tại các thành phố của Nga vào các ngày 23/1 và 31/1 nhằm ủng hộ ông Navalny, trở về từ Đức sau khi tố cáo bị đầu độc dù không đưa ra được bằng chứng.
Những người biểu tình cũng đổ ra các đường phố vào ngày 2/2 sau khi ông Navalny bị một tòa án Nga kết án 3 năm rưỡi tù giam thay vì án treo trong một vụ xét xử tham ô.
Một số nước phương Tây, bao gồm Mỹ, Đức, Pháp và Anh kêu gọi Moscow trả tự do cho ông Navalny. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc phản ứng của phương Tây là "chiến dịch phối hợp toàn cầu nhằm kiềm chế Nga và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này".
Ngày 2/2, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố nước này sẽ phản ứng trước mọi trường hợp các sứ quán nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Nga. Bà Zakharova cho biết, những yêu cầu của các nước phương Tây nhằm trả tự do cho Navalny là "không thực tế"./.