Nga - Trung lên án vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này đang theo dõi diễn biến xung quanh vụ phóng thử tên lửa mới nhất của CHDCND Triều Tiên.

 Nga - Trung Quốc lên án vụ phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên.

Giới truyền thông địa phương dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này khẳng định những hành động của CHDCND Triều Tiên đã làm trái với nghị quyết của Liên Hợp quốc (LHQ). Bên cạnh đó, chính quyền Moscow cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan giữ bình tĩnh và kiềm chế bất kỳ hành động nào có thể dẫn đến sự leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Trong diễn biến liên quan, tại phiên họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, Bắc Kinh phản đối các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng. Đồng thời khẳng định, hành động trên của CHDCND Triều Tiên đang đi ngược lại các nghị quyết của LHQ.

Phản ứng của Bắc Kinh được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng cho biết, nước này đã thử thành công một loại tên lửa mới thuộc loại tên lửa đạn đạo tầm trung đến xa. Vụ thử hôm 12/2 là vụ thử đầu tiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ cứng rắn với CHDCND Triều Tiên.

Theo đó, tái khẳng định hành động bị phát hiện bởi chính quyền Anh và Hàn Quốc ngày 12/2 vừa qua, đại diện truyền thông CHDCND Triều Tiên sáng 13/2 thừa nhận, tên lửa được thử là dạng đạn đạo đất đối đất tầm trung có tên Pukguksong-2 hay còn gọi là Polaris 2. Chủ tịch Kim Jong-un trực tiếp giám sát vụ thử tên lửa này.

Cũng theo lời truyền thông nước này, Chủ tịch Kim Jong-un bày tỏ sự hài lòng cao độ trước loại vũ khí chiến lược mới của đất nước này và bày tỏ tin tưởng loại tên lửa mới có thể góp phần củng cố sức mạnh to lớn cho CHDCND Triều Tiên.

Theo một nguồn tin quân sự của Hàn Quốc ngày 12/2, tên lửa đạt được tầm cao khoảng 550km và bay xa khoảng 500km, rơi xuống biển đông của bán đảo Triều Tiên, hướng về phía Nhật Bản. Hiện Hội đồng Bảo an LHQ đang lên kế hoạch tổ chức cuộc họp khẩn cấp bàn về vấn đề thử tên lửa của CHDCND Triều Tiên, sau những đề nghị liên tục từ phía Mỹ, Nhật Bản và Hàn quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần