Nga, Trung tập trận gần biên giới Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc và Nga đã bắt đầu cuộc tập trận trên biển gần Triều Tiên hôm 18/9 trong bối cảnh căng thẳng quanh chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng đang leo thang.

Đại Hội đồng Liên hợp quốc sẽ nhóm họp trong tuần này và dự kiến, vấn đề Triều Tiên sẽ tiếp tục là vấn đề chính trên bàn nghị sự.
Các tàu hải quân Trung Quốc. 
Bình Nhưỡng đã phóng tên lửa đạn đạo thứ hai bay qua Nhật Bản hồi thứ Sáu tuần trước trong vòng 3 tuần, và thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 - cũng là lần có sức công phá mạnh nhất từ trước đến nay.
Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc đưa tin, cuộc tập trận chung sẽ diễn ra giữa vịnh Peter the Great, ngoài khơi cảng Vladivostok, cách không xa biên giới Nga - Triều. Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc không thừa nhận mối liên quan giữa cuộc tập trận này và căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.
Cả Nga và Trung Quốc đều kêu gọi một giải pháp hòa bình và đối thoại nhằm giải quyết vấn đề. Đại diện Trung Quốc tại Liên hợp quốc đã thúc giục Mỹ kiềm chế, không hăm dọa Bình Nhưỡng.
Cuộc tập trận thuộc phần 2 trong kế hoạch tập trận hải quân giữa 2 nước trong năm nay. Trước đó, hồi tháng 7, cuộc diễn tập đầu tiên đã diễn ra tại Baltic.
Một tuần trước, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 thành viên đã nhất trí thông qua nghị quyết trừng phạt lần thứ 9 đối với Triều Tiên kể từ năm 2006.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần