Nga tung bằng chứng Ukraine sai phạm, "phản pháo" Liên Hợp quốc

Hương Thảo (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Moscow như "tức nước vỡ bờ" sau nghị quyết mới của Liên Hợp quốc về vấn đề tại Biển Đen giữa Nga và Ukraine.

Ảnh minh họa. 
Ngày 18/12, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp quốc Dmitry Polyansky tuyên bố, Moscow dự định sẽ đệ trình các tài liệu về những vi phạm của phía Ukraine tại Eo biển Kerch, khi cho rằng các hành động của Kiev ở Biển Đen là "vi phạm Hiến chương Liên Hợp quốc".
"Các hành vi vi phạm chủ quyền của Liên bang Nga bởi chính quyền Ukraine đã không cho lực lượng biên phòng Nga bất kỳ lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng vũ lực", ông Polyansky nói thêm.
Đáng nói, động thái này diễn ra ngay sau khi Đại hội đồng Liên Hợp quốc thông qua nghị quyết do Ukraine đề xuất về "vấn đề quân sự hóa" Crimea, vùng biển Azov và Biển Đen, với 66 quốc gia ủng hộ, trong khi 19 quốc gia chống lại và 72 nước bỏ phiếu trắng.
Nghị quyết này đã khẳng định sự hiện diện của quân đội Nga tại Crimea mâu thuẫn với chủ quyền quốc gia, độc lập chính trị và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Tài liệu còn lên án Nga vì đã xây dựng cây cầu bắc qua Eo biển Kerch. Đồng thời, Đại hội đồng cũng bác bỏ các sửa đổi do Iran và Syria đề xuất, nhằm cân đối các tài liệu tham khảo về thỏa thuận Minsk.