Nga tung video về 5 loại vũ khí mới khiến hệ thống phòng thủ của NATO vô dụng

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga vừa tung ra một loạt video về các vũ khí mới mà ông Putin từng tuyên bố sẽ khiến hệ thống phòng thủ của NATO "hoàn toàn vô dụng".

Qua các video được đăng trên YouTube và được đăng tải trên hãng tin TASS, Moscow đã đưa ra một cái nhìn chi tiết mới về 5 hệ thống vũ khí tiên tiến: tên lửa hạt nhân Burevestnik; hệ thống tên lửa siêu thanh Avangard; tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat; máy bay không người lái dưới nước Poseidon; và tên lửa siêu thanh Kinzhal.
Trước đó, hồi tháng 3, Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố về những bước tiến vĩ đại của quân đội nước này, mô tả những tiến bộ công nghệ là một trong những công nghệ tốt nhất trên thế giới.
Tên lửa hạt nhân Burevestnik:
Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa hạt nhân Burevestnik được trang bị động cơ hạt nhân nhỏ và mang đầu đạn hạt nhân có phạm vi không giới hạn và bất khả chiến bại với tất cả các hệ thống phòng không và tên lửa hiện có và tiên tiến.
Hoạt động thử nghiệm của vũ khí này dự kiến ​​sẽ sớm được tiến hành.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat:
Tên lửa liên lục địa có khả năng bay nhanh hơn 15.000 dặm một giờ.

Khi nhắm vào mục tiêu, tên lửa với đầu đạn trượt cơ động có thể điều chỉnh cả độ cao và hướng để tránh phòng thủ và có thể bay đủ thấp để tránh hầu hết các kẻ đánh chặn, theo hãng tin Tass.

Việc sản xuất hàng loạt đầu đạn của tên lửa đã bắt đầu.
Máy bay không người lái dưới nước Poseidon
Poseidon được mô tả là "100% bất khả xâm phạm đối với các biện pháp đối kháng."

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần