Nga tuyên bố có thỏa thuận an ninh với Mỹ, Lầu Năm Góc từ chối xác nhận

Lan Hương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga tuyên bố nước này đã sẵn sàng theo đuổi thỏa thuận giữa hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh về an ninh mặc dù Nhà Trắng và Lầu Năm Góc chưa xác nhận.

“Bộ Quốc phòng Nga sẵn sàng có các triển khai thực tế đối với thỏa thuận giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump trên phương diện an ninh quốc tế đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh tổ chức ở Phần Lan”, Người Phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 17/7.
 
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc họp riêng 2 tiếng đồng hồ chỉ có phiên dịch đi cùng ở Phần Lan. Hiện vẫn chưa rõ hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nội dung gì trong cuộc họp riêng.
Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ (NSC) không xác nhận Tổng thống Trump đã thỏa thuận nội dung gì trong cuộc họp riêng với ông Putin. Người Phát ngôn của NSC cho biết, họ vẫn đang xem xét cuộc thảo luận giữa 2 nhà lãnh đạo, cân nhắc các bước tiếp theo và chưa có thông tin công bố vào thời điểm này.
Lầu Năm Góc đã từ chối bình luận.
Trước đó, trong cuộc họp báo, tổng thống Trump cho biết, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận một loạt các vấn đề, bắt đầu từ cuộc nội chiến Syria và sự cần thiết cứu trợ nhân đạo cho người dân Syria.
Hai nhà lãnh đạo cũng bàn thảo về việc kiềm chế tham vọng hạt nhân Iran, cũng như an ninh Israel, Triều Tiên và việc giảm bớt các vũ khí hạt nhân trên toàn thế giới.