Nga tuyên bố không liên quan đến cuộc tấn công mạng vào hệ thống Colonial Pipeline của Mỹ

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh rằng "Mỹ từ chối hợp tác với Nga trong phòng chống tội phạm mạng".

Ngày 10/5, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga hoàn toàn không liên quan đến cuộc tấn công mạng hồi cuối trước nhằm vào nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu Colonial Pipeline của Mỹ.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass
"Nga không liên quan gì đến vụ tấn công trên", người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết khi được hỏi về bình luận của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng có bằng chứng cho thấy mã độc tống tiền liên quan đến Nga.
Trả lời câu hỏi rằng liệu Moscow có sẵn sàng hợp tác với Washington trong việc điều tra vụ tấn công mạng này hay không, ông Peskov nhấn mạnh rằng "Mỹ từ chối hợp tác với Nga về chống tội phạm mạng".
Trước đó, đài CNN đã ám chỉ nhóm tin tặc DarkSide có liên hệ với chính quyền Moscow khi lưu ý rằng “DarkSide thường xuyên nhắm tới một số nước không nói tiếng Nga”.
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 10/5 cho biết “không có bằng chứng vào từ lực lượng tình báo (của Mỹ) rằng Nga liên quan” tới vụ tấn công hệ thống mạng tại Colonial Pipeline, song lưu ý rằng máy chủ của nhóm tin tặc đặt tại Nga.
Mạng lưới ống dẫn dầu do Colonial Pipeline điều hành phục vụ tới 50 triệu khách hàng ở nhiều khu vực đông dân cử ở bờ đông nước Mỹ. Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson tại TP Atlanta, bang Georgia - sân bay nhộn nhịp nhất ở Mỹ - cũng là khách hàng của Colonial Pipeline.
Vụ tấn công mạng này đã làm chao đảo ngành năng lượng Mỹ. Nhu cầu xăng dầu tại các bang nơi mạng lưới Colonial Pipeline chạy qua như Alabama, Florida, Georgia, Tennessee đã tăng 4,3% từ ngày 8/5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần