Nga tuyên bố lệnh trừng phạt của Mỹ với Rosneft là cạnh tranh không lành mạnh

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại sứ quán Nga tại Washington nói rằng "Mỹ vẫn tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các DN Nga trên thị trường toàn cầu".

Bộ Tài chính Mỹ vừa thông báo lệnh trừng phạt mới với Công ty Rosneft Trading SA.
Đại sứ quán Nga tại Mỹ hôm 18/2 tuyên bố quyết định của chính quyền Washington về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống tập đoàn Rosneft Trading S.A. là một ví dụ về sự cạnh tranh không lành mạnh.
"Mỹ tiếp tục áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các DN Nga trên thị trường toàn cầu. Lần này, chính quyền Mỹ cố gắng đẩy các công ty của chúng tôi khỏi Venezuela. Trong khi đó, các công ty của Mỹ vẫn hoạt động tại quốc gia này. Đây là một ví dụ rõ ràng khác về cạnh tranh không lành mạnh", Đại sứ quán Nga viết trên trang Facebook hôm 18/2.
"Việc Mỹ áp dụng luật pháp quốc gia của mình bên ngoài lãnh thổ là không thể chấp nhận được. Chính phủ Nga luôn ủng hộ cuộc đối thoại toàn diện giữa tất cả các lực lượng chính trị quan trọng tại Venezuela mà không có sự can thiệp từ nước ngoài", thông báo của Đại sứ quán Nga tại Mỹ nêu rõ.
Trước đó, cùng ngày Bộ Tài chính Mỹ cho biết, nước này vừa đưa Công ty Rosneft Trading SA và ông Didier Kasimiro, Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty này vào danh sách trừng phạt vì tham gia việc mua bán dầu mỏ của Venezuela.
Theo đó, những tập thể và cá nhân nằm trong danh sách trừng phạt sẽ bị “đóng băng” tài sản của họ ở Mỹ, trong khi công dân và công ty Mỹ không được hoạt động kinh doanh với các cá nhân và đơn vị này. Phía Washington cho thời hạn trong 90 ngày để các DN hoàn thành tất cả các giao dịch với Rosneft Trading.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần