Nga và Ukraine hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 cho Việt Nam

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga và Ukraine đã hỗ trợ Việt Nam 30.000 viên thuốc Amizon và 50.600 viên, 5.115 ống Cycloferon để điều trị Covid-19.

Ngày 19/6, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã tiếp nhận 2 lô thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19 do Liên bang Nga và Ukraine trao tặng.
 Nga và Ukraine hỗ trợ thuốc điều trị Covid-19 cho Việt Nam.
TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, lô thuốc có tác dụng kích thích hệ miễn dịch nội sinh đáp ứng điều trị Covid-19 gây suy giảm và rối loạn hệ thống miễn dịch. Những thuốc này giúp bệnh nhân nâng sức đề kháng của cơ thể. Việt Nam hiện chưa sản xuất được loại thuốc này.
Tổng giá trị lô thuốc 44.360 USD (hơn một tỷ đồng). Trong đó, Cycloferon là quà viện trợ không hoàn lại của Nga, còn Amizon do Ukraine tài trợ.
Aminzon là loại thuốc an toàn và hiệu quả để điều trị bệnh cúm và các bệnh về đường hô hấp được 11 quốc qua công nhận và sử dụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, hoạt chất Enisanium trong thuốc có thể chống lại virus SARS-CoV-2 ở quy mô tế bào.
Cycloferon thuộc nhóm thuốc kháng virus, làm tăng sức đề kháng không đặc hiệu cho cơ thể để chống virus, kích thích sinh miễn dịch nội sinh để tạo chất interferon, làm nâng cao sức đề kháng. Thuốc được  chỉ định phối hợp điều trị cúm và các bệnh đường hô hấp cấp, đã được dùng ở nhiều nước, hiệu quả tốt.
Hiện nay các nước thuộc SNG (Liên Xô cũ) sử dụng thuốc này để phòng chống Covid-19. Cuba sử dụng cho nhóm F1 và những người già trên 60 tuổi, đồng thời dùng kết hợp với thuốc có Interferon alfa2b để điều trị.
Được biết, trước đây, 2 loại thuốc này cũng đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư thử nghiệm trong các dịch cúm, sởi, cho hiệu quả rất tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần