Nga và Ukraine ký thỏa thuận trung chuyển dầu mỏ 10 năm

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các nguyên tắc hợp tác cơ bản của hợp đồng vận chuyến dầu khí mới giữa 2 tập đoàn năng lượng Nga và Ukraine vẫn không thay đổi.

Công ty dầu khí Ukrtransnafta của Ukraine và tập đoàn năng lượng quốc gia Nga Transneft đã ký kết thỏa thuận 10 năm để cung cấp dịch vụ vận chuyển dầu trên khắp Ukraine, công ty Ukrtransnafta thông báo trên Facebook.
Ukrtransnafta và Transneft đã ký một thỏa thuận bổ sung cho hợp đồng cung cấp dịch vụ vận chuyển dầu qua lãnh thổ Ukraine.
Ngày 3/12, trên trang Facebook của mình, Ukrtransnafta ra thông báo cho biết, công ty này và công ty Transneft đã ký kết thỏa thuận 10 năm để cung cấp dịch vụ trung chuyển dầu trên khắp Ukraine.
"Vào ngày 3/12/2019, Ukrtransnafta và Transneft đã ký một thỏa thuận bổ sung cho hợp đồng cung cấp dịch vụ trung chuyển dầu qua lãnh thổ Ukraine, kéo dài trong 10 năm - từ ngày 1/1/2020 đến ngày 1/1/2030", thông báo của Ukrtransnafta nêu rõ.
Tổng giám đốc Ukrtransnafta Nikolai Gavrilenko và Phó Chủ tịch Transneft Sergei Andronov đã ký văn bản thỏa thuận. Tại cuộc họp, hai công ty cũng thảo luận về triển vọng hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng.
"Ngoài việc kéo dài hợp đồng, một thỏa thuận bổ sung giữa Ukrtransnafta và Transneft sẽ cập nhật một số điều khoản có tính đến những thay đổi trong thị trường dịch vụ vận tải dầu mỏ và khí đốt trong khu vực", Ukrtransnafta cho biết thêm.
Cần lưu ý rằng, nguyên tắc hợp tác cơ bản giữa Ukrtransnafta và Transneft không thay đổi, bao gồm thủ tục thanh toán cho các dịch vụ và cơ chế tương tác liên quan đến vấn đề kỹ thuật giữa hai công ty.
Hợp đồng cũng nêu rõ rằng việc ký kết thỏa thuận bổ sung "đảm bảo vận hành an toàn và ổn định hệ thống vận chuyển dầu của Ukraine trên cơ sở lâu dài" và cung cấp cho tuyến đường ống vận chuyển dầu sang các quốc gia châu Âu./.