Nga yêu cầu Mỹ ngừng “tống tiền chính trị” Venezuela

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Nga ngày 26/4 đã yêu cầu Mỹ ngừng “tống tiền chính trị” sau khi Washington áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza.rn

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 26/4, Bộ Ngoại gia Nga cho biết Moscow phản đối lệnh trừng phạt của Washington đối với Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela, ông Jorge Arreaza.
Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu Mỹ ngừng “tống tiền chính trị” sau khi Washington áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza nhằm gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro từ chức.    
 Nga yêu cầu Mỹ ngừng kích động tình hình tại Venezuela.
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ: “Chúng tôi kêu gọi Mỹ quay trở về với luật pháp quốc tế, chấm dứt hành vi tống tiền chính trị và ngừng kích động căng thẳng tại Venezuela từ bên ngoài.
Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ là “một nỗ lực tàn bạo nhằm gây sức ép đối với Chính phủ và người dân Venezuela”.
Bộ Ngoại giao Nga cũng nói rằng Washington muốn thực hiện nỗ lực thông qua các lệnh trừng phạt để ngăn chặn các hoạt động của các tổ chức quốc tế hợp pháp tại Caracas.
Trước đó, cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza và thẩm phán Carol Padilla với cáo buộc liên quan tới cuộc khủng hoảng hiện nay tại quốc gia Nam Mỹ này.
Trước đó, chính quyền Mỹ đã trừng phạt Ngân hàng Trung ương Venezuela, cấm toàn bộ các giao dịch của công dân Mỹ với đối tác Venezuela, đồng thời phong tỏa mọi tài sản tại Mỹ của Ngân hàng Trung ương Venezuela. Lý do của Washington là các hoạt động và các đối tượng trên là nguồn tài trợ chính cho chính quyền của Tổng thống Maduro.