Ngắm 10 thắng cảnh nổi tiếng ở nơi đáng sống nhất Nhật Bản

Khang Nhi (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiba là một tỉnh của Nhật Bản thuộc vùng Kanto. Tỉnh Chiba nằm ở phía bắc vịnh Tokyo, giáp với Ibaraki ở phía bắc, Saitama và Tokyo ở phía tây, phía đông trông ra biển Thái Bình Dương. Trung tâm hành chính là thành phố Chiba.

Do có đường bờ biển dài 534km, lại chịu ảnh hưởng của dòng biển nóng Kuroshio nên khí hậu ở Chiba rất ôn hòa, không khí trong lành dễ chịu. Mùa đông không quá lạnh còn mùa hè cũng không quá nóng. Khí hậu này rất phù hợp với những du khách hoặc thực tập sinh đến từ các nước nhiệt đới.

Tuy kinh tế phát triển, nhưng nhịp sống ở Chiba không quá ồn ào như thủ đô Tokyo. Bạn sẽ tìm thấy nhịp sống chậm rãi hơn mà vẫn tận hưởng đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất. Diện tích tỉnh khoảng 5.156,62km2, bằng tổng diện tích thủ đô Tokyo và tỉnh Kanagawa. Hơn nữa, mật độ dân cư không quá đông nên người dân có nhiều không gian để sinh hoạt, vui chơi. Chính vì thế Chiba được mệnh danh là nơi đáng sống nhất Nhật Bản. Một vùng đất vừa có núi vừa có biển như Chiba còn có rất nhiều địa điểm du lịch có cảnh sắc tuyệt đẹp khác. 

 Vườn hoa cải Ishigami nằm cách ga Yoro Keikoku của tuyến đường sắt Kominato 10 phút đi bộ. Vào đầu xuân, các bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đoàn tàu chạy chầm chậm giữa cánh đồng rộng lớn với những bông hoa cải nở rộ tựa như một tấm thảm vàng rực. Khung cảnh này khiến chúng ta có cảm giác như đang lạc vào thế giới thần tiên trong truyện cổ tích vậy. 
 Tuyến đường sắt Kominato là tuyến đường sắt tư nhân, nối liền từ ga Goi của tuyến Uchibo và ga Kazusa-Nakano, dài 39,1 km. 
 
 Núi Nokogiri đã được nghệ sĩ Utagawa Hiroshige - một bậc thầy trong nghệ thuật tranh Ukiyo-e khắc hoạ trong tác phẩm “Bất nhị tam thập lục cảnh” (36 cảnh sắc có một không hai). Từ thời Edo, ngọn núi này là nơi khai thác nguyên liệu đá có chất lượng tốt có tên là ''bou shuu''. Tuy là ngọn núi cao thứ 6 ở Chiba, nhưng thực chất nó chỉ cao 329,4m.
 Chùa Nihon-ji được một vị cao tăng Gyoki thành lập vào năm 724 theo lệnh của Thiên hoàng Shomu, là một trong những Chokugansho (đền chùa được thành lập theo lệnh của Thiên hoàng để cầu bình an và an ninh cho quốc gia) xưa nhất của vùng Kanto. Khuôn viên chùa nằm trên sườn phía nam Núi Nokogiri, có nhiều điểm tham quan bao gồm tượng Phật lớn nhất Nhật Bản, Sengohyaku Rakan (1.500 tượng Phật nhỏ) và đài quan sát Jigoku Nozoki. Ngoài ra, ở phía Bắc ngọn núi là tuyến đường mòn leo núi.
 Ruộng bậc thang Oyama nằm ở gần trung tâm bán đảo Boso, cách ga Kamogawa khoảng 30 phút đi xe bus và thêm 20 phút đi bộ. Ruộng bậc thang được hình thành từ các mảnh ruộng nhỏ nằm trên sườn đồi dốc. Cảnh ruộng bậc thang này thường thấy ở Nhật Bản ngày xưa. Đây là khu ruộng bậc thang gần Tokyo nhất.
 Đường sắt Isumi của tuyến Kihara cũ nối liền quãng đường dài 26,8 km từ ga Ohara của tuyến Sotobo đến ga Kazusa-Nakano. Tuyến đường này giao với tuyến đường sắt Kominato tại ga Kazusa-Nakano. 
 Vẻ đẹp của đường sắt Isumi được tạo nên nhờ sự kết hợp của các loài hoa đang kỳ nở rộ. Hình ảnh đoàn tàu màu vàng chạy giữa ruộng hoa cải nở rộ  vào mùa hè hay hàng hoa anh đào phất phơ vào mùa xuân trông giống như một tác phẩm nghệ thuật bằng tranh vậy.
 Inubosaki nằm ở vùng Choshi là một mũi đất ở rìa phía Đông của đồng bằng Kanto nhô ra phía Thái Bình Dương. Ngọn hải đăng Inubosaki nằm trên mũi đất này là một ngọn hải đăng bằng đá phiến có 3 phía được bao quanh bởi biển. Inubosaki đã được công nhận là Di sản văn hoá vật thể của nước Nhật, đồng thời cũng là 1 trong 100 ngọn hải đăng nổi tiếng trên thế giới. 
 Inubosaki còn được biết đến là địa điểm mặt trời mọc sớm nhất ở Nhật, và là nơi du khách có thể cảm nhận được sự tròn trịa của trái đất. 
 Kujukuri là một trong những bờ biển cát được xếp hạng cao nhất ở Nhật Bản, nằm ở phía Đông bán đảo Boso hướng về phía Thái Bình Dương. Bãi biển dài khoảng 66km. Vào mùa hè Kujukuri trở nên nhộn nhịp hơn với rất đông du khách tới tắm, lướt sóng, kéo lưới cá.
 Bờ biển Tsurigasaki nằm ở phía Nam của Kujukuri đã được chọn làm địa điểm tổ chức môn lướt sóng của Đại hội thể thao Olympic ở Tokyo vào năm 2020. 
 Sunosaki là một vùng nằm ở rìa phía Tây của bán đảo Boso, và tận cùng phía Nam của vịnh Tokyo. Tại đây có ngôi đền tên là Sunosaki. Từ khu vực chính giữa của cổng đền thờ torii, du khách có thể chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ. 
 Vào buổi chiều, hình ảnh núi Phú Sĩ nổi trên mặt biển nằm gọn trong cổng đền thờ tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ngọn hải đăng Sunosaki dẫn lối vào vịnh Tokyo là một nơi tuyệt vời để bạn có thể ngắm nhìn núi Phú Sĩ, núi Amagi và đảo Izu Oshima. 
 Byobugaura là bức tường đá dốc đứng dài 10km kéo dài theo đường bờ biển từ thành phố Choshi đến thành phố Asahi của Chiba.
 Bức tường đá Byobugaura thường được chọn làm phim trường của nhiều bộ phim truyền hình kịch tính. Không những vậy, khung cảnh hùng vĩ ở đây còn được coi là đối thủ ngang tầm với Dover của eo biển Manche. 
 Đồng dao ''Tsuki no sabaku'' là tác phẩm phóng đại hình tượng bờ biển Onjuku của nhà thơ kiêm hoạ sĩ trữ tình Kato Masao. Hình ảnh hoàng tử và công chúa cưỡi lạc đà được nhắc đến trong bài đồng dao đã được tạc tượng đồng trên cát và được biết đến với tên gọi ''Tượng đài kỷ niệm Tsuki no sabaku''. Ngay gần đó cũng có Bảo tàng kỷ niệm Tsuki no sabaku.
 ''Tượng đài kỷ niệm Tsuki no sabaku'' được hoàn thành vào năm 1969. Nhờ những bức ảnh được đăng trên Instagram mà bức tượng này ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách. 
 Nếu chụp ngược sáng, du khách sẽ có những bức ảnh lạc đà đang đi trên sa mạc giống như thật. Còn nếu nền ảnh là biển và mặt trời các bạn sẽ có được một bức ảnh chụp cặp đôi đang hẹn hò vô cùng độc đáo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần