Bình minh Côn Đảo quyến rũ, huyền ảo

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Có lẽ, đến Côn Đảo mà không ngắm bình minh huyền ảo, quyến rũ nơi đây thì quả là một thiếu sót lớn. Bởi, khi những tia nắng đầu tiên ló dạng, mặt biển, nền trời nơi đây sẽ hòa sắc, biến thành một bức tranh khổng lồ từ những áng hồng xen lẫn mây xanh, đen biến hóa tuyệt diệu.

 Khi những đốm đen của đêm tối qua đi, Côn Đảo hiện ra huyền ảo trong những tia nắng đầu ngày. 
 Mặt trời như một quả bóng bay màu đỏ từ từ nhô lên trên mặt biển làm cảnh vật Côn Đảo lại trở nên sống động, rạng rỡ. 
 Những áng mây phía cuối chân trời tưởng chừng như chạm với mặt biển.
 Vẻ đẹp của ánh bình minh trên biển Côn Đảo quyến rũ như nàng thiếu nữ còn mơ màng sau giấc ngủ sâu. 
 Thiên nhiên như vén bức màn nhung khi bình minh để Côn Đảo hiện ra như nàng thiếu nữ xuân xanh trước mắt bao kẻ si tình…
 Khoảng thời gian ngắm bình minh đẹp nhất thường là từ 4h30 đến 5h sáng. Lúc này, sắc đỏ và vàng quyện vào nhau rực cả một vùng trời.
 Mặt biển, nền trời nơi đây sẽ hòa sắc, biến thành một bức tranh khổng lồ từ những áng hồng xen lẫn mây xanh, đen biến hóa tuyệt diệu.
 Vẻ đẹp của biển cả và mây trời như hòa quyện vào nhau để làm tăng thêm cái thanh khiết của ngày mới. 
 Gió biển nhẹ nhàng êm ái, hiu hiu thổi mang theo hơi ẩm của biển mơn man trên tóc, trên mặt. Tất cả tạo nên một cảm giác thật sảng khoái, dễ chịu.
 Ngắm bình minh trên biển Côn Đảo bao giờ cũng đem lại cho người ta những cái nhìn mới lạ…
 Nếu có dịp du lịch Côn Đảo, bạn hãy đi bộ ra Cầu tàu 914 để ngắm bình minh và đón những vạt nắng lung linh chiếu rọi xuống hòn đảo xinh đẹp này.
 Đón bình minh ở Côn Đảo, bạn sẽ càng hiểu thêm vì sao nơi đây lại được trang du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn là một trong 10 hòn đảo hoang sơ và quyến rũ nhất hành tinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần