Ngắm cảnh đẹp mê hồn ở Hồng Kông

Bài và ảnh Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tham quan Hong Kong ban ngày được người dân nơi đây ví như xem ti vi đen trắng, nhưng ngắm Hong Kong ban đêm như xe ti vi màu với nhiều sắc màu lung linh huyền ảo. Người dân Hong Kong cũng chỉ sống về đêm.

1. Vịnh Victoria Harbour:

Thăm vịnh Victoria Harbour du khách được ngắm những tòa nhà chọc trời. Đó là khu tự trị của chính quyền Hồng Kông. Tại đây đã diễn ra buổi bàn giao Hong Kong về với Trung Quốc. Sau 20 năm được Anh trao trả cho Trung Quốc, Hong Kong vẫn là một trung tâm tài chính lớn của khu vực. Vịnh Victoria Harbour là địa điểm tham quan nổi tiếng của Hong Kong với phong cảnh tuyệt đẹp làm say đắm lòng người. Đến đây du khách có thể du ngoạn trên sông vào buổi tối, ngắm thành phố lung linh huyền ảo bên sông.
 Vịnh Victoria Harbour ban ngày tàu thuyền tấp nập với những tòa nhà chọc trời.
 Vịnh Victoria Harbour ban đêm lung linh huyền ảo trong những ánh điện đủ sắc màu. Tòa nhà có mái 3 vòm cong thấp trước tòa nhà cao nhất là nơi diễn ra lễ bàn giao Hong Kong về với Trung Quốc. 
Để đi từ bờ bên này sang bên kia của Vịnh du khách có thể đi bằng tàu thủy và đi xe qua hầm chui xuyên qua lòng Vịnh.
Sau 20 năm bàn giao về với Trung Quốc, đến cuối năm 2016 Ngân hàng Thế giới công bố Quản trị Toàn cầu về pháp quyền của Hong Kong đã tăng 25 bậc từ vị trí số 28 lên vị trí số 3; kiểm soát tham nhũng, Hong Kong cũng tăng 3 bậc, từ thứ 20 lên thứ 17; về chất lượng điều hành của Hong Kong cũng tăng từ vị trí số 4 lên vị trí số 2.
Khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.
Dân số của Hong Kong khi Anh trao trả về Trung Quốc có 6,5 triệu người, đến nay đã tăng 7,4 triệu người, với mật độ trung bình gần 6.800 người/km2, là khu vực có mật độ dân số đông nhất hành tinh.

2. Đi cáp treo lên bái đức Phật tại Ngong Ping 360
 Đi cáp treo ngắm được núi rừng và đức Phật Thích ca Mâu ni trên ngọn Ngong Ping 360.
 Người dân thắp hương bái Phật.
Người Hong Kong đặt tên cho ngọn núi đặt tượng đức Phật Thích ca Mâu ni này là Ngong Ping 360 vì khi lên đến đây du khách có thể đứng ngắm Hong Kong đủ 360 độ. Đây là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá đảo Lautau. Đặc biệt, khi du khách sẽ đi cáp treo từ Tung Chung đến Ngong Ping 360 sẽ được ngắm nhìn phong cảnh núi đồi nhô lên từ mặt nước biển xanh ngát. Phóng tầm mắt chiêm ngưỡng con đường vượt biển dài nhất thế giới với 55 km nối từ Hong Kong sang khu tự trị Ma Cao, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018.
 Trên cáp treo du khách được ngắm cảnh núi rừng và ngọn Ngong Ping 360.
 Trên cáp treo ngắm cầu vượt biển dài nhất thế giới 55 km nối Hong Kong với Ma Cao, dự kiến hoàn thành năm 2018.
Trên cáp treo du khách có thể ngắm sân bay Hong Kong một sân bay hiện đại bậc nhất khu vực với sức vận chuyển mỗi năm 50 triệu lượt khách. Trong vòng mỗi phút có 1 chuyến máy bay đáp xuống và 1 chuyến cất cánh.

Ngoài thỉnh Phật, trên núi Ngong Ping 360 du khách sẽ được thưởng thức các món ăn, mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do người dân của làng Ngong Ping sản xuất, cung cấp.

3. Nhìn thành phố Hồng Kông từ đỉnh The Peak:
 Khu vực nhà của những người giàu ở Hong Kong.
 Những cổng nhà biệt thự trên đỉnh The Peak.
Người Hong Kong gọi đỉnh The Peak là khu vực sinh sống của người giàu có. Ở đây là điểm cao nhất trên đảo Hồng Kông, cũng là khu nhà biệt thự duy nhất của thành phố. Do ở trên cao, không khí luôn mát mẻ, những người giàu có của Hong Kong từ cả trăm năm trước đã lên đây xây dựng nhà biệt thự để sinh sống.
 Ngắm thành phố Hong Kong từ trên đỉnh The Peak.
 
Đứng tại đỉnh The Peak du khách được ngắm cảnh đẹp của thành phố nhìn từ trên cao. Đứng trên đỉnh The Peak, du khách phóng mắt ngắm nhìn ngắm các tòa nhà chọc trời và cảng Victoria và những con đường sạch đẹp uốn lượn dẫn tới những ngọn đồi xanh của New Territories.

4. Công viên Disneyland:

Hong Kong Disneyland được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2005. Đây là một trong những công viên giải trí hàng đầu trên thế giới thuộc sở hữu của tập đoàn Hong Kong International Theme Parks.
 Diễu hành trên phố Main Street.
 Màn múa đầy sắc màu của các diễn viên trên phố Main Street.
Bắt đầu từ 16 giờ chiều (giờ Hong Kong), tức 17 giờ (giờ Việt Nam) hàng ngày du khách khám phá khu phố có tên Main Street với các màn biểu diễn diễu hành đường phố đa sắc màu và mang nét độc đáo của các diễn viên. Du khách đắm say trong tiết mục hóa thân vào những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, ngộ nghĩnh của thể giới, như: Chuột Mickey, vịt Donal, nàng tiên Alice, chú voi má hồng…
Tại đây du khách có thể tham gia nhiều trò chơi dành cho trẻ em và người lớn, như: Chiêm ngưỡng mô hình kỳ quan thế giới thu nhỏ độc đáo trong kiến trúc như: Kim Tự Tháp, vườn treo Babilon, mô hình tháp Eiffee thu nhỏ cao 108 m bằng 1/3 bản gốc tại Pháp được trang bị ánh đèn led lấp lánh từ chân đến đỉnh tháp đầy ấn tượng.

Kết thúc một buổi tham quan du khách được ngắm màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc ngay tại trung tâm khu vui chơi giải trí Disneyland vào lúc 21 giờ tối hàng ngày (giờ Hồng Kông).

5. Chợ Quý bà - Hong Kong:

Chợ Quý bà (Ladies Market), đây là địa điểm nổi tiếng mà tất cả những ai đến với Hong Kong không thể bỏ qua. Chợ Quý bà tập nập nhất vẫn vào buổi tối. Bởi vì, ban ngày người Hong Kong đi làm không đi mua sắm.
 Tối thứ Sáu và tối thứ Bảy chợ Quý bà - Hong Kong nhộn nhịp.
Rời khỏi công sở, người Hong Kong không về nhà mà hẹn nhau ăn cơm tại nhà hàng và đi chợ mua sắm. Chợ Quý bà đông nhất vào tối thứ Sáu và tối thứ Bảy. Đây là 2 buổi tối trước 2 ngày nghỉ cuối tuần của người Hong Kong. Họ ăn tối xong và đi mua sắm, đi chơi có thể thông đêm. Do đó vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật người Hong Kong thức dậy khá muộn, mở cửa hàng vào 11 giờ trưa.

Tại đây du khách thỏa thích mua sắm các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, túi xách, tư trang từ cao cấp đến bình dân. Nói là chợ Quý bà nhưng các mặt hàng ở đây không chỉ dành cho các quý bà, quý cô mà dành cho mọi lứa tuổi của cả nam và nữ.
Từ Hà Nội đến Hong Kong chỉ mất chưa đầy 2 giờ đồng hồ ngồi trên máy bay chúng ta đã đến với mảnh đất thiên đường của vui chơi và mua sắm. Khám phá Hong Kong về đêm sẽ cho chúng ta những thú vị riêng, hiếm nơi nào có được.