Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngắm cao tốc Hạ Long – Hải Phòng trước ngày thông xe

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Hạ Long – Hải Phòng có chiều dài 24,6km, bề rộng nền đường 25,5m, có điểm đầu tại quốc lộ 18, thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long, điểm cuối giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng. Dự kiến đưa vào khai thác dịp 2/9 tới.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng được thiết kế với 4 làn xe có vận tốc tối đa 100km/h. Dự án đường nối TP Hạ Long với cầu Bạch Đằng do Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh làm chủ đầu tư (tổng mức đầu tư trên 6.400 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động khác).

 

Tổng chiều dài tuyến đường là 19,8 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe. Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT với tổng vốn hơn 7.277 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu dự án tại lý trình Km19+800.00 và điểm cuối tại lý trình Km25+211.00 giao với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 

Ông Nguyễn Tiến Oánh –Trưởng ban Quản lý Dự án cầu Bạch Đằng cho biết; tính đến hiện tại khối lượng công việc đạt 98%, các hạng mục còn lại như sơn kẻ đường, biển báo hiệu, thăm lốp bê tông nhựa tạo thảm,thi công gờ chắn nước, bậc thu nước, trồng cỏ hoàn thiện mái taluy, phun chống thấm bảo vệ cốt thép dầm SuperT, dầm I…đang được công nhân gấp rút triển khai. Các hạng mục trên không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của kết cấu trong quá trình khai thác bình thường.

 

Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT được thi công theo đúng hồ sơ được phê duyệt, tuân thủ các quy trình, quy phạm hiện hành. Đực chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các nhà thầu nghiệm thu hoàn thành công trình, đảm bảo chất lượng đưa dự án vào khai thác.

 

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra công tác giám sát của tư vấn giám sát và công tác thi công của các nhà thầu để kịp thời giải quyết các vướng mắc trên công trường và chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng. Việc giám sát này được thực hiện đúng theo quy định kỹ thuật của quy định hiện hành.

 

Cầu Bạch Đằng là cây cầu có 3 trụ tháp với 3 chữ “H” là sự kết nối giữa Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long. Sau khi cao tốc đi vào hoạt động quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội được rút xuống còn 130km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25km.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ