Ngắm cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á trước giờ đưa vào sử dụng

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Đây là cây cầu biến niềm mơ ước bấy lâu nay của người dân TP Cảng trở thành hiện thực. Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện cũng là cây cầu phá vỡ kỷ lục dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài 15,63 km. Đối với phần vượt biển cầu Đình Vũ – Cát Hải đạt kỷ lục cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á với 5,44km.

 
Theo ông Bùi Huy Kiểm – Trưởng phòng Ban quản lý dự án 3 ( BQLDA 2) thì cầu được thi công ở trên biển với khí hậu biển khắc nghiệt rất khó khăn, đặc biệt dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, sự quan tâm, hợp tác chặt chẽ của phía Nhật Bản, cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), sự giúp đỡ của UBND TP Hải Phòng cùng các cơ quan chức năng có liên quan và chính quyền, Nhân dân địa phương, Ban QLDA2 và Liên danh tư vấn giám sát, Liên danh Nhà thầu Sumitomo Mitsui - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 đã hợp tác chặt chẽ và nỗ lực hết mình để hoàn thành công trình bảo đảm an toàn, chất lượng và đúng tiến độ với thời gian thi công là 36 tháng. Đánh dấu mốc hoàn thành công tác thi công xây dựng một trong những cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á của Việt Nam.
 
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện khi được đưa vào sử dụng sẽ tạo ra sự kết nối giao thông thuận tiện cho người dân TP Cảng và người dân huyện đảo Cát Hải. Nếu trước đây người dân đi Cát Hải phải mất vài tiếng đồng hồ thì giờ đây sự kết nối phương tiện đã chính thức mở ra cho Cát Hải nhiều cơ hội thay đổi cả về kinh tế lẫn du lịch.

Cát Hải sẽ trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước với hệ thống khách sạn hiện đại, nhà hàng, các khu du lịch tầm cỡ. Bên cạnh những ưu đãi từ thiên nhiên thì giờ đây huyện đảo đã mở ra nhiều cơ hội cho các tập đoàn lớn đến đầu tư như Vingroup và nhiều nhà đầu tư khác.
 
Từ một huyện đảo xa xôi hẻo lánh giờ đây người dân Cát Hải sẽ được gắn kết thông thương thuận tiện. Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Phạm Quang Hiển cho biết: “Khi cây cầu hoàn thành thì đây chính là niềm mơ ước từ bao đời của người dân huyện đảo. Chúng tôi cũng rất vui mừng và hi vọng Cát Hải trở thành điểm đến của các nhà đầu tư để mở ra cho Cát Hải phát triển về kinh tế từ đó tiến tới phát triển về du lịch, nơi có lợi thế tiềm năng về vẻ đẹp của biển đảo.”
 
Cầu Tân Vũ – Lạch Huyện chính là gạch nối cho sự phát triển về cảng biển của Hải Phòng. Đây chính là cơ hội để Hải Phòng phát triển hàng loạt các dịch vụ về logistics.
 
Bên cạnh đó các dự án trọng điểm của TP cũng đang tiến hành khi đi vào hoạt động sẽ trở thành trạm trung chuyển hàng hóa quốc tế và xuất khẩu tới thị trường Châu Âu, châu Mỹ một cách thuận tiện, không phải trung chuyển qua các cảng tại Hong Kong, Singapore…
 
Hải Phòng đang bắt tay vào hoàn thành tuyến đường Tây – Nam, khu công nghiệp Nam Đình Vũ để tạo ra sự phát triển toàn diện về giao thông cho khu vực phía Bắc.