Ngắm nhìn những chiến binh nhí hồn nhiên chiến đấu với căn bệnh ung thư

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/11, tại Bảo tàng Hà Nội, nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền tổ chức triển lãm “Em không sợ”.

Triển lãm “Em không sợ” ghi lại hành trình đấu tranh của bệnh nhi với căn bệnh ung thư và quá trình thực hiện hóa ước mơ của các em. Ngoài những bức ảnh, hiện vật ý nghĩa về bệnh nhân ung thư, Bảo tàng Hà Nội và nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền còn tổ chức nhiều hoạt động khác như: Chiếu phim ngắn, thi vẽ tranh, tái sử dụng chai nhựa hỏng để làm vật dụng và làm cây điều ước cho trẻ em với mục đích chia sẻ một phần nỗi đau mà các bệnh nhân phải gánh chịu, đồng thời khuyến khích người dân tham gia bảo vệ môi trường.

Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Chu Đức Trung – Trưởng nhóm Sinh viên Học viên Báo chí & Tuyên truyền cho biết: “Nhóm có ý tưởng thực hiện chương trình từ đầu tháng 9. Mở đầu, nhóm đã tổ chức đêm nhạc tại Khoa nhi – Bệnh viện Tân Triều và dành tặng 60 suất quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K. Sau đêm nhạc, thành viên trong nhóm đã tìm hiểu những trường hợp đặc biệt khó khăn, ghi lại những câu chuyện về hành trình điều trị ung thư của các bệnh nhi, chụp ảnh và xin mượn các hiện vật của các em để thực hiện triển lãm. Trong đó có thể kể đến một số bệnh nhi như bé Chip, em nhỏ dù đang điều trị ung thư, có ống truyền trên người nhưng vẫn nỗ lực tham gia chương trình Vietnam international fashion week”.

Ngoài ra, nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền còn tự bỏ kinh phí để thực hiện một bộ phim ngắn để muốn truyền thi thông điệp nhân văn về nghị lực của các bệnh nhi nhỏ tuổi.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại buổi khai mạc triển lãm:
 Triển lãm ''Em không sợ'' do một nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền và Bảo tàng Hà Nội tổ chức ghi những câu chuyện về nghị lực của bệnh nhi ung thư.

 Một trong những câu truyện ''Em không sợ'' gửi đến công chúng về bé Hà My - Bệnh nhi ung thư máu, hiện đang điều trị tại Khoa Nhi – Viện Huyết học – Truyền máu TƯ.
 Được một người quen tại phòng bệnh giới thiệu, em đã có cơ duyên được đứng trên sân khấu của Vietnam international fashion week. Một số hình ảnh, hiện vật về bé Hạ My được giới thiệu tại triển lãm.
 Sổ lưu bút nhà thiết kế Thảo Nguyễn dành tặng Hà My được trưng bày tại triển lãm.
 Hiện vật trưng bày tại triển lãm kể về hành trình 700 ngày cùng con chiến đấu với ung thư của gia đình bé Nguyễn Thành Trung.
 
 Học sinh trường THCS Trần Đăng Ninh chăm chú ngắm nhìn và tìm hiểu câu chuyện về nghị lực của các bệnh nhi ung thư.
 Trong khuôn khổ triển lãm, đại diện Bảo tàng Hà Nội và Nhóm sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền đã gửi gắm các thông điệp nhân văn lên cây điều ước.
 Bên cạnh đó, các em nhỏ còn tham gia các hoạt động khác như vẽ tranh, gấp hạc giấy.
 Triển lãm ''Em không sợ'' diễn ra từ 22 – 29/11 tại Bảo tàng Hà Nội

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần