Ngắm tác phẩm điêu khắc tinh vi nhỏ hơn hạt giống, ngọn cỏ

Như Hương (Theo BP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ khoảng 135 tác phẩm chạm khắc bằng gỗ hoàng dương thu nhỏ mà các tác giả cách đây 500 năm đã đánh đố các chuyên gia nghệ thuật trên khắp thế giới.

Gần đây, các nhà nghiên cứu đã thu thập được một số những mảnh gỗ nhỏ từ các bảo tàng và bộ sưu tập tư nhân để tiếp tục nghiên cứu bí mật của họ và đã tìm thấy một vài câu trả lời rất thú vị.
 
Người ta cho rằng những bức tranh khắc gỗ mang đề tài tôn giáo này đã được thực hiện trong thời gian chỉ một khung thời gian ngắn, giữa thế kỷ 16 khoảng những năm 1500 và 1530…. Sự nổi lên của tầng lớp thương gia ở châu Âu thời đó đã tạo ra một nhu cầu cho thị trường thời trang chạm khắc tôn giáo cầm tay chất lượng cao.
 
Tuy nhiên, ngay sau khi các cuộc cải cách bắt đầu diễn ra và rất nhiều phụ kiện liên quan đến tôn giáo, nhà thờ đã không được coi là đồ thời trang, bao gồm các mảnh gỗ hoàng dương được chạm khắc tinh vi, thu nhỏ.
 
Sử dụng phương pháp quét CT siêu vi và phần mềm phân tích 3D nâng cao, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những tác phẩm được chạm khắc vô cùng phức tạp, tinh vi trên gỗ hoàng dương. Trong đó có những tác phẩm mà chỉ có một kính hiển vi hoặc chụp X-quang có thể phát hiện ra chúng bởi chúng được chạm khắc trên những mảnh gỗ nhỏ hơn một hạt giống, một ngọn cỏ.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần