Ngăn chặn tình trạng tăng giá dịp 30/4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm ngăn chặn tình trạng tăng giá bất hợp lý, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh dịch vụ khi diễn ra cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế và dịp Lễ 30/4 và 1/5, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch bình ổn thị trường trong thời gian này.

 
Ngăn chặn tình trạng tăng giá dịp 30/4 - Ảnh 1

 
Các dịch vụ thực hiện bình ổn giá gồm: Dịch vụ lưu trú, dịch vụ kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi, xe buýt và vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa; dịch vụ ăn uống; dịch vụ trông giữ xe. Đối với dịch vụ lưu trú, Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú không được tăng giá quá 50% so với mức giá ngày bình thường và bảng giá được niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân để các cơ quan quản lý chuyên ngành, lực lượng chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện và khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ biết thông tin.

Đối với dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe buýt và vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa, thành phố yêu cầu các DN này trong dịp Lễ hội phải thực hiện nghiêm túc việc kê khai giá theo quy định hiện hành, thực hiện niêm yết giá công khai giá đã đăng ký trên các phương tiện vận tải, tại bến bãi, các trạm dừng để thuận tiện cho hành khách tham gia sử dụng dịch vụ và kiểm tra theo dõi. Các DN cam kết thực hiện đúng giá niêm yết, không thu vượt mức giá đã đăng ký kê khai.

Các cơ quan sẽ tập trung kiểm tra khách sạn, nhà hàng ăn uống trên các tuyến đường chính thuộc quận Hải Châu, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và các khách sạn, nhà hàng ăn uống có phản ánh của người tiêu dùng về hành vi "găm" phòng, nâng giá bất hợp lý.

Nếu phát hiện ra các trường hợp vi phạm, đẩy giá cao bất hợp lý, không niêm yết giá hoặc bán không đúng giá niêm yết, ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định sẽ đưa vào danh sách công bố rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng, khuyến nghị khách hàng không sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại các khách sạn, nhà hàng này.

Sở Công Thương cũng đã chính thức công bố điện thoại đường dây nóng để nắm bắt, xử lý kịp thời thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến giá cả dịch vụ trong danh mục bình ổn giá.

Theo đó, nếu phát hiện các hành vi vi phạm, người dân có thể điện số điện thoại Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, ông Lữ Bằng (0913.414.909); Phòng Quản lý Thương mại - Sở Công Thương (0511.3822525), Chi cục Quản lý thị trường (0511.3624191), Thanh tra Sở VH-TT&DL (0511.3886761), Thanh tra Sở Tài chính (0511.3825946) và hộp thư điện tử nhận khiếu nại sct@danang.gov.vn.