Ngăn chặn vấn nạn chạy chức, chạy quyền: Điều mong mỏi nhất

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công tác cán bộ luôn là một trong những nội dung được nhiều cử tri, người dân quan tâm đề cập đến trong các cuộc tiếp xúc của các Đại biểu Quốc hội. Đặc biệt, khi Đại hội Đảng các cấp đang tiến hành, công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang được triển khai, vấn đề này càng được người dân quan tâm.

Điều mà các cử tri, người dân quan tâm, mong mỏi nhất chính là ngăn chặn cho được vấn nạn chạy chức, chạy quyền, chạy quy hoạch, chạy luân chuyển…, để lựa chọn phải thật sự xứng đáng.
Để loại bỏ những “con sâu mọt” hại nước, hại dân và lựa chọn được những người thực sự có đức, có tài vào bộ máy lãnh đạo, quản lý các cấp, rất nhiều việc phải làm. Các quy định mới được ban hành, các chỉ đạo, nhắc nhở liên tục được đưa ra. Bởi thực tế thời gian qua cho thấy, rất nhiều trường hợp, công tác cán bộ tưởng làm đúng quy trình hóa ra lại không đúng; đúng quy trình nhưng lại giới thiệu nhầm người, để lại sau đó là biết bao nhiêu hậu quả phải xử lý, giải quyết.
Nhiều ý kiến đồng tình với yêu cầu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp phải "có con mắt tinh đời" trong việc đánh giá, giới thiệu, lựa chọn nhân sự khóa tới, tránh cách làm giản đơn, tùy tiện vô nguyên tắc. Nếu để những người đó lọt được vào cương vị lãnh đạo thì đó là tai họa cho Đảng, là tạo điều kiện cho họ càng hại nước, hại dân nhiều hơn. Bởi thế, những người đề cử người khác phải có trách nhiệm, đừng vì anh em, bạn bè mà đề cử. Đề cử người ta lên không làm được thì người đề cử phải chịu trách nhiệm trước toàn Đảng, toàn dân. Chữ “trách nhiệm” mặc dù đã được nhắc tới nhiều lần nhưng vẫn phải tiếp tục đề cập trong thời gian tới.
Cùng với những quy định đã được ban hành, những chỉ đạo xuyên suốt như “kim chỉ nam” cho các cấp ủy Đảng trong lựa chọn cán bộ tham gia cấp ủy, hôm nay (ngày 11/5), một sự kiện được nhiều người dân quan tâm cũng diễn ra là Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII sẽ khai mạc, bàn về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc chuẩn bị về công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới của Đảng. Mong rằng công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp sẽ đúng như yêu cầu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là không chọn nhầm người. Lựa chọn cho được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài. Đó vẫn luôn là mong mỏi của mỗi người dân khi hướng về các kỳ Đại hội Đảng.