Ngân hàng An Bình thông tin về vụ cướp tại Phòng giao dịch Lũy Bán Bích

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 31/3, Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (ABBANK) phát đi thông báo về sự cố xảy ra tại Phòng giao dịch (PGD) Lũy Bán Bích, TP Hồ Chí Minh vào sáng cùng ngày.

 Chi nhánh ngân hàng nơi xảy ra vụ việc
Theo đó, sáng 31/3/2018, PGD Lũy Bán Bích bị 2 kẻ gian đột nhập và uy hiếp, dùng vũ khí khống chế bảo vệ của ngân hàng, và yêu cầu nhân viên ngân hàng xếp tiền vào ba lô mang theo. 
ABBANK cho biết, do liên tục được đào tạo về an ninh an toàn ngân hàng trong các trường hợp khẩn cấp, nên lực lượng bảo vệ và các nhân viên cuả ngân hàng đã ngăn cản thành công hành vi của kẻ gian. Sau một vài phút xô xát, kẻ gian đã bỏ chạy mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào về người và tài sản cuả khách hàng, ngân hàng và cán bộ nhân viên. Hiện các cơ quan chức năng đang theo dõi chỉ đạo và điều tra sự việc.

ABBANK khẳng định, sẽ phối hợp với cơ quan công an để điều tra vụ cướp và rà soát, tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn tại các điểm giao dịch cũng như báo cáo NHNN để cảnh báo trên toàn hệ thống.

Trước đó, theo ghi nhận của báo chí, khoảng 10h ngày 31/3, hai nam thanh niên chở nhau trên xe máy Exciter (chưa rõ biển số) đi đến PGD ABBANK, số 283, đường Lũy Bán Bích, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Một thanh niên ngồi ngoài xe đợi, thanh niên còn lại đi vào bên trong trên tay cầm hung khí yêu cầu bảo vệ và nhân viên ngân hàng đưa tiền. Lúc này, thanh niên ngồi trên xe cũng xông vào đồng thời đưa ba lô và kêu các nhân viên ngân hàng im lặng để tiền vào ba lô.

Nhân viên bảo vệ của ngân hàng đã chống trả và đẩy cửa vào bên trong đồng thời hô hoán “cướp” để mọi người đến ứng cứu. Nghe nhân viên bảo vệ hô hoán, 2 tên cướp bỏ ba lô lại chạy ra ngoài lên xe tẩu thoát.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần