Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ngân hàng điện tử - tuyệt chiêu phòng dịch Covid-19

Kinhtedothi - Khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, một trong những giải pháp để phòng tránh lây lan là hạn chế tiếp xúc. Và không gì tuyệt vời hơn khi người dùng ngồi ở nhà vẫn có thể mua sắm, thanh toán, nạp tiền online… qua kênh ngân hàng trực tuyến.
Thanh toán không tiền mặt lên ngôi
Hơn 2 tuần nay, từ khi con gái được nghỉ học cấp 1 để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), sinh hoạt của gia đình chị Khanh (ngụ quận 2, TP HCM) thay đổi đáng kể. Để hạn chế đến nơi đông người, chị Khanh chuyển sang mua sắm online, từ đặt đồ ăn cho gia đình, đồ chơi, sách vở cho con cũng thanh toán trực tuyến, giao hàng tại nhà…

“Trước đây, một số hóa đơn chi tiêu, mua sắm trong gia đình như điện, nước, điện thoại đã được tôi thanh toán trực tuyến; đi siêu thị, đóng tiền học phí thì cà thẻ. Tuy nhiên, từ khi có dịch, con được nghỉ học, gia đình hạn chế đi ra ngoài, tôi càng tiện ích hơn của thói quen thanh toán không tiền mặt. Chỉ cần ngồi ở nhà, mọi người vẫn dễ dàng mua được hàng hóa, dịch vụ mình qua vài cú chạm trên di động hoặc nhấp chuột máy tính…” - chị Khanh bày tỏ.

Nhiều người khác “mê” ngân hàng điện tử hơn còn gửi tiết kiệm online; hay săn ưu đãi trên ứng dụng Mobile Banking khi đặt vé máy bay, đặt tour du lịch, phòng khách sạn…
 
Anh Hoàng (nhân viên văn phòng, làm việc tại quận 3, TP HCM) cho biết khoảng 2 năm nay, anh chỉ tới giao dịch tại quầy khi cần thiết bởi đã chuyển dần sang kênh ngân hàng điện tử. “Không chỉ thanh toán các loại hóa đơn, chuyển tiền, mà gửi tiết kiệm, tái tục, đáo hạn tôi cũng thực hiện qua online. Tôi nhận lương qua ngân hàng MSB nên cũng mở thẻ tín dụng ở ngân hàng này để tranh thủ nhiều chương trình ưu đãi. Đặc biệt, phí chuyển tiền nội bộ, liên ngân hàng miễn phí nên cảm giác thoải mái dùng dịch vụ hơn” - anh Hoàng chia sẻ.

Trước diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh, nhiều ngân hàng thương mại cũng khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến để hạn chế tiếp xúc, vừa bảo đảm an toàn mà vẫn tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sự bùng nổ của công nghệ 4.0 thời gian qua giúp các kênh thanh toán không tiền mặt lên ngôi, đặc biệt là thanh toán qua ngân hàng điện tử.

Miễn phí, thêm nhiều cơ hội gia tăng trải nghiệm

Thay vì tăng phí giao dịch online như những năm trước, một số ngân hàng chọn cách miễn phí để thu hút người dùng, tăng cơ hội trải nghiệm cho khách hàng. Như tại MSB, người dùng mở tài khoản MSB sẽ được miễn phí nhiều loại giao dịch, đặc biệt là giao dịch chuyển khoản nội bộ hay liên ngân hàng. Điều này giúp xóa nỗi lo về phí, nhất là với đối tượng khách hàng cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên giao dịch qua ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến…

Đặc biệt, xu hướng đăng ký gói tài khoản để được hưởng nhiều lợi ích, ưu đãi hơn cũng được khách hàng truyền tai nhau, như một cách tiết kiệm tài chính thông minh. Đơn cử, người dùng đăng ký gói tài khoản tại MSB sẽ được miễn phí phát hành và phí thường niên thẻ; hưởng ưu đãi tới 50% khi thanh toán qua thẻ với thẻ thế giới ưu đãi JOY hay nhận lãi suất cao hơn tới 0,5%/năm so với lãi suất tại quầy khi thực hiện gửi tiết kiệm.
 
Một số gói tài khoản còn được “đo ni đóng giày” riêng cho nhóm đối tượng khách hàng nhằm giúp họ có được ưu đãi tốt nhất. Gói tài khoản M1 của MSB, chủ tài khoản được miễn phí mọi giao dịch chuyển khoản nhanh liên ngân hàng 24/7; miễn phí mọi giao dịch rút tiền tại ATM MSB và hơn 17,000 ATM liên kết với ngân hàng khác; miễn 100% phí chuyển khoản trực tuyến nội bộ. Hay gói tài khoản M-Business khách hàng được miễn 100% phí chuyển khoản trực tuyến, hạn mức chuyển tiền nội bộ MSB tới 5 tỉ đồng/ngày, liên ngân hàng tới 6 tỉ/ngày…

Theo các chuyên gia, thanh toán điện tử đang tăng mạnh khi khách hàng vẫn có nhu cầu mua sắm, thanh toán, giao dịch mà ngại tiếp xúc nơi đông người, phòng tránh lây lan dịch bệnh. Lúc này, ngân hàng nào đem lại tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi từ dịch vụ ngân hàng điện tử tốt hơn sẽ tạo lợi thế cạnh tranh để thu hút khách hàng.
Giao dịch trực tuyến, tặng nước rửa tay phòng dịch Covid-19

Nước rửa tay và khẩu trang y tế đang là những mặt hàng trang thiết bị y tế “sốt” mùa dịch khi nhu cầu của người dân tăng cao. Hiểu được điều này, MSB đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn là tặng 1 chai nước rửa tay khô cho khách hàng thực hiện một trong các giao dịch: mở mới hoặc kích hoạt lại Internet Banking/Mobile Banking và phát sinh một giao dịch chủ động trên Internet Banking/Mobile Banking không giới hạn mức giao dịch từ 50.000 đồng trong thời gian 21/02/2020 đến 21/03/2020. Hấp dẫn không kém, MSB còn triển khai chương trình siêu hoàn tiền lên đến 20% khi thanh toán online với thẻ tín dụng Visa Online, với mong muốn chia sẻ tài chính cùng khách hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

Phấn đấu phủ sóng 68.457 trạm 5G và thử nghiệm thiết bị 6G

16 Jul, 09:15 AM

Kinhtedothi - Hạ tầng viễn thông Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc với mục tiêu xây dựng 20.000 trạm 5G trong năm 2025, hướng tới phủ sóng 90% dân số. Song hành, các doanh nghiệp công nghệ lớn chuẩn bị lộ trình sản xuất, thử nghiệm thiết bị 6G trên mạng thực tế từ năm 2028, mở ra chương mới cho chuyển đổi số quốc gia.

Những tính năng nào của Galaxy AI sẽ được miễn phí?

Những tính năng nào của Galaxy AI sẽ được miễn phí?

15 Jul, 09:34 AM

Kinhtedothi - Trong một tuyên bố được chia sẻ với Android Police, Samsung cho biết tất cả các tính năng AI do công ty tự phát triển và được cài đặt sẵn trên các thiết bị Galaxy sẽ tiếp tục được miễn phí mãi mãi.

Meta tiếp tục thâu tóm công ty về AI

Meta tiếp tục thâu tóm công ty về AI

14 Jul, 02:47 PM

Kinhtedothi- Theo thông tin từ Bloomberg, Meta đã hoàn tất thỏa thuận mua lại Play AI và toàn bộ đội ngũ của PlayAI sẽ gia nhập Meta vào tuần tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ