Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương: Nỗ lực vượt khó từ tâm dịch

Đình Chức
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, nhất là trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương, với tinh thần không chủ quan, lơ là, không làm gián đoạn các hoạt động của đơn vị, đã tiến hành tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trụ sở chính, đồng thời, chủ động hỗ trợ đến cán bộ, người lao động tại chi nhánh và khách hàng, các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn.

“Hiện tại, tỉnh Hải Dương đang thực hiện cách ly xã hội, song với các TCTD trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói chung và Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương nói riêng, bên cạnh công tác phòng và chống dịch được đặt lên hàng đầu để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ nhân viên cũng như cộng đồng, Chi nhánh không quên nhiệm vụ quan trọng của mình là góp phần thông suốt hoạt động ngân hàng, vừa là trụ đỡ hệ thống QTDND, vừa kịp thời phục vụ và hỗ trợ người dân và các tổ chức kinh tế trên địa bàn” ông Vũ Văn Tuyết - Giám đốc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương cho biết.
 Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương và các QTDND tại Hải Dương chung tay cùng ngành Ngân hàng trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19
Tại Hải Dương, ngay từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Hải Dương đã thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Ban lãnh đạo Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam. Toàn bộ Chi nhánh thực hiện lịch làm việc luân phiên và kích hoạt trở lại các phương án ứng phó phòng chống dịch để đảm bảo giao dịch với khách hàng được an toàn và thông suốt. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ cán bộ nhân viên Chi nhánh đã thực hiện khai báo y tế cụ thể lịch di chuyển cho từng ngày nghỉ Tết (riêng đối với các cán bộ đến từ vùng dịch thực hiện khai báo theo quy định, các trường hợp F2 tiếp xúc trực tiếp với F1 yêu cầu phải nghỉ việc tự cách ly tại nhà để thực hiện phòng chống dịch).
 Chi nhánh tiến hành đo nhiệt độ ngay tại Trụ sở
Tại cửa ra vào Trụ sở làm việc và các Phòng giao dịch, Chi nhánh đã thực hiện kiểm tra thân nhiệt, hướng dẫn về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn với tất cả cán bộ nhân viên và khách hàng. Với những ai có thân nhiệt cao vượt mức bình thường, sẽ được hướng dẫn ra khu vực riêng để tiến hành thu thập các thông tin y tế và hướng dẫn đi khám sàng lọc. Đặc biệt, ngày 20/02/2021, Chi nhánh đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ nhân viên và người lao động tại Chi nhánh. Kết quả xét nghiệm 100% cán bộ nhân viên tại Chi nhánh và các Phòng giao dịch đều âm tính với Covid-19.
 Chi nhánh đã chủ động phối hợp với Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ nhân viên và người lao động tại Chi nhánh
Không chỉ đảm bảo công tác phòng chống dịch, Chi nhánh Hải Dương cũng thể hiện trách nhiệm xã hội với cộng đồng. Chi nhánh đã chung tay với ngành ngân hàng trên địa bàn, ủng hộ tiền và hiện vật là: 18 triệu đồng tới Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hải Dương nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chi nhánh cũng thực hiện có hiệu quả các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh sớm phục hồi sản xuất kinh doanh như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm, điều chỉnh hạ lãi suất và cho vay mới... Việc làm trên đã thể hiện sự chia sẻ và trách nhiệm của từng cán bộ cũng như toàn chi nhánh trong đẩy lùi dịch bệnh…

 Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam tiền thân là QTDND Trung ương được thành lập ngày 05/08/1995 và năm 2013 được chuyển đổi sang thành Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam theo giấy phép số 166/GP-NHNN ngày 04/06/2013 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam là “Ngân hàng” của tất cả các QTDND, thành lập theo quy định của Luật các TCTD nhằm mục tiêu chủ yếu là liên kết hệ thống, điều hòa vốn, hỗ trợ NHNN giám sát các QTDND, ngoài ra Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam còn cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cho các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam hiện có Trụ sở chính tại Tầng 4 – Tòa nhà N04 – Hoàng Đạo Thúy – P. Trung Hoà – Q. Cầu Giấy – Hà Nội với 32 Chi nhánh, 67 Phòng giao dịch. Hiện cả nước có gần 1.200 QTDND thành viên ở các xã, phường, là các pháp nhân độc lập trong một hệ thống liên kết, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép, quản lý và thanh tra, giám sát chặt chẽ.