Ngân hàng KB Kookmin Hàn Quốc khai trương chi nhánh tại Hà Nội

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nối chi nhánh TP Hồ Chí Minh, ngân hàng KB Kookmin (Hàn Quốc) đã khai trương chi nhánh Hà Nội. Đây là chi nhánh thứ 2 của KB Kookmin tại Việt Nam.

Khai trương ngân hàng KB Kookmin - chi nhánh Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng Giám đốc Hur Yin cho biết, ngân hàng KB Kookmin chi nhánh Hà Nội không những cung cấp dịch vụ tài chính tối ưu hóa cho đối tượng là các DN Hàn Quốc đang xúc tiến đầu tư vào Việt Nam, mà còn có kế hoạch phát triển dịch vụ tài chính cho các khách hàng cá nhân Việt Nam bằng việc phát triển dịch vụ ngân hàng số.
Hơn nữa, thông qua việc xây dựng hệ thống liên kết giữa các công ty con của Tập đoàn Tài chính KB tại Việt Nam như: Công ty bảo hiểm rủi ro KB, Công ty chứng khoán KB…, Ngân hàng KB Kookmin có dự định xây dựng một tập đoàn cung cấp toàn diện các giải pháp liên quan đến hoạt động tài chính tại Việt Nam.
Việt Nam hiện đang siết chặt thủ tục cấp giấy phép kinh doanh cho các ngân hàng Hàn Quốc bởi sự tăng trưởng nóng của hệ thống các ngân hàng Hàn Quốc hiện nay. Song, với tiềm năng vững mạnh về tài chính và đội ngũ nhân lực xuất sắc, ngân hàng Kookmin đã được NHNN Việt Nam cấp giấy phép và khai trương vào đầu năm 2019.
Nhờ vào nguồn lực lao động dồi dào với chi phí nhân công rẻ, hệ thống chính trị ổn định, chính sách thu hút đầu tư và tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm trên 6%, Việt Nam chính là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài, trong số đó Hàn Quốc hiện nay là một trong những quốc gia có quy mô đầu tư lớn nhất. Bởi vậy, các DN Hàn Quốc trong nước cần được cung cấp các giải pháp tài chính cũng như kết nối với công ty mẹ tại Hàn Quốc thông qua các ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, tuy dân số Việt Nam gần một trăm triệu người nhưng tỷ lệ sử dụng các dịch vụ tài chính ngân hàng còn thấp và vẫn đang ở giai đai đầu phát triển, vậy nên đây chính là thị trường có tiềm lực lớn để phát triển các dịch vụ tài chính tiên tiến của Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần