Ngân hàng NCB khẳng định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều muộn ngày 27/3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tiếp tục phát đi thông tin về vụ việc khách hàng báo mất gần 9 tỷ đồng tiền tiết kiệm.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
NCB cho biết, ngân hàng hiện đang cùng khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) và các bên liên quan phối hợp với Cơ quan điều tra làm sáng tỏ vụ việc này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng là bà Nguyễn Bạch Mai. Song song đó, ngân hàng cũng liên tục mời bà Nguyễn Thị Thu Hà - nguyên Trưởng phòng giao dịch số 14 thuộc ngân hàng tới làm rõ và tìm hướng khắc phục nhằm bảo đảm lợi ích của bà Mai.
Toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được NCB gửi sang cơ quan công an để tiếp tục điều tra, làm rõ. "Chúng tôi tin tưởng vụ việc sẽ được giải quyết thấu đáo theo quy định của pháp luật. Căn cứ kết luận chính thức của các cơ quan chức năng, NCB cam kết sẽ thực hiện mọi nghĩa vụ của mình để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho bà Nguyễn Bạch Mai theo đúng quy định của pháp luật", NCB khẳng định và cho biết hiện các dịch vụ của NCB hiện vẫn hoạt động bình thường, ổn định và tuân thủ theo quy định của NHNN, pháp luật.
Bình luận về vấn đề này, luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, về nguyên tắc, ngân hàng sai bất cứ điểm nào, ngân hàng sẽ phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp này, hai bên không tự phân định hay thỏa thuận được thì buộc cơ quan điều tra, tòa án phải vào cuộc.
Tuy nhiên, theo ông Đức, quy trình này thường mất khá nhiều thời gian. Do đó, trước mắt, các cơ quan như: Thanh tra giám sát NHNN, cơ quan chức năng có nhiệm vụ đảm bảo an toàn hệ thống tiền tệ, tín dụng cần nhanh chóng vào cuộc yêu cầu làm rõ. Điều này, sẽ phần nào giúp ổn định được niềm tin, tránh khủng hoảng hệ thống.