Ngân hàng Nông nghiệp thoái vốn “khủng” tại 2 doanh nghiệp

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 15/12 Sở này sẽ đấu giá cổ phần cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam thoái vốn tại 2 doanh nghiệp là Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam và Công ty CP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam.

Theo đó, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ bán đấu giá trên 17,9 triệu cổ phẩn Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam và Công ty CP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam vốn do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam sở hữu. Đây là một khối lượng cổ phần khá lớn được đấu giá vào dịp cuối năm 2017 tại HNX.

Trong đó, Tổng công ty Vàng Agribank Việt Nam có địa chỉ tại 239 phố Vọng, phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính của đơn vị là kinh doanh xuất nhập khẩu vàng, bạc, đá quý, hàng trang sức mỹ nghệ và các loại hàng hóa khác. Tổng công ty Vàng Agribank có số lượng cổ phần bán ra là 12.615.440 cổ phần. Mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng/CP. Giá khởi điểm đấu giá là 13.900 đồng/CP. Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ hoạt động của doanh nghiệp là 206 tỷ đồng.
 Tổng công ty Vàng Agribank Việt Nam có số lượng cổ phần bán ra là 12.615.440 cổ phần, là 1 trong 2 DN được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam bán đấu giá vào ngày 15/12. 
Công ty CP Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam có địa chỉ giao dịch tại 57-59 Thùy Vân, phường 2, Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngành nghề kinh doanh chính của DN là du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế; kinh doanh vận chuyển hành khách, xuất nhập khẩu hàng hóa và nông sản, vật tư máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất và tiêu dùng. Công ty CP Du lịch có 5.290.000 cổ phần bán ra. Mệnh giá mỗi cổ phần là 10.000 đồng. Giá khởi điểm đấu giá là 18.990 đồng/CP. Sau cổ phần hóa, vốn điều lệ hoạt động của doanh nghiệp là 230 tỷ đồng.

Đối tượng tham giá đấu giá cổ phần tại 2 DN kể trên là nhà đầu tư tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và cá nhân trong, ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Việc đấu giá cổ phần tại 2 DN của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam nằm trong lộ trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; cơ cấu lại hệ thống ngân hàng của Chính phủ.

Được biết, trong 9 tháng 2017, Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam (AJC) chỉ đạt lợi nhuận sau thuế hơn 1,1 tỷ đồng, bằng 26,7% so với cùng kỳ năm trước.
Việc thoái vốn của Ngân hàng sẽ giúp DN thu hút được nguồn vốn và nhà đầu tư có tiềm năng trong quản trị DN, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần