Ngân hàng Quân đội lên tiếng vụ 24.900 thẻ cào Mobifone giả

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MB khẳng định quan điểm luôn tuân thủ quy trình thẩm định ở mức cao nhất và kiên quyết xử lý mọi sai phạm theo đúng quy định của pháp luật cũng như của Ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa phát đi thông cáo về vụ phát hiện 24.900 thẻ cào Mobifone bị làm giả.

Theo MB, nhóm đối tượng nghi can cũng đang thế chấp 300.000 thẻ cào để vay vốn kinh doanh. Số thẻ Mobifone này bao gồm nhiều mệnh giá khác nhau nghi được làm giả với chủ đích lừa đảo các tổ chức tín dụng.

Trong thông cáo phát đi, MB cho biết “rất lấy làm tiếc về vụ việc này”.

MB cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ nội dung vụ việc và đề ra biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thông tin ban đầu cho thấy các đối tượng làm giả thẻ cào chủ tâm lừa đảo ngân hàng. Nhóm đối tượng này là đại lý chính thức của Mobifone, đã có giao dịch với MB trong nhiều năm qua và trong khoảng thời gian này, họ luôn thực hiện đúng cam kết, nghĩa vụ với ngân hàng.

Khoản thế chấp để vay vốn kinh doanh của nhóm đối tượng này tại MB Hải Dương, không chỉ gồm thẻ cào mà còn có bất động sản và ô tô. MB đang tiến hành đánh giá làm rõ các giá trị tài sản liên quan tới vụ việc.

MB khẳng định quan điểm luôn tuân thủ quy trình thẩm định ở mức cao nhất và kiên quyết xử lý mọi sai phạm theo đúng quy định của pháp luật cũng như của Ngân hàng.

MB khẳng định, mọi hoạt động của MB đều được xây dựng trên cơ sở thượng tôn pháp luật, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Quốc phòng cũng như các cơ quan ban ngành. Quy trình thẩm định của MB rất chặt chẽ. MP đang tiến hành rà soát các sai sót nếu có trong khâu thực hiện. Chúng tôi kiên quyết xử lý sai phạm theo đúng quy định.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, thông tin từ Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) cho biết ngày 16/1, tại cổng nhập cảnh cửa khẩu Bắc Luân, cơ quan chức năng đã phát hiện một thùng carton có dấu hiệu nghi vấn. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng có chứa 24.900 chiếc thẻ cào nạp tiền điện thoại di động có ghi nhãn hiệu MobiFone, mệnh giá 100.000 đồng và có giá trị nạp tiền đến hết ngày 21/12/2015. Tổng giá trị lô hàng ước tính 2,49 tỉ đồng.

Điều tra mở rộng, cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định, nhóm đối tượng tiêu thụ thẻ nạp điện thoại giả gồm: Nguyễn Văn Chung (SN 1980, trú tại phường Tân Bình, TP Hải Dương; Phạm Văn Duật (SN 1981, quê Hải Dương; Trần Việt Cường (SN 1981, quê Hải Phòng) và Đào Anh Tuấn (SN 1978, trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Đường dây này đã mua một lượng thẻ thật trị giá 400 triệu đồng, sau đó lấy các mã số trên thẻ chuyển sang một cơ sở in tại Trung Quốc “nhân bản”  thành một lượng lớn thẻ cào Mobiphone với nhiều mệnh giá khác nhau rồi vận chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Trước khi bị bắt giữ, các đối tượng này đã vận chuyển trót lọt hàng trăm nghìn thẻ cào giả và sử dụng làm tài sản thế chấp tại ngân hàng Quân đội Chi nhánh Hải Dương để vay số tiền gần 35 tỷ đồng.  

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan an ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, trong đó ra quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Văn Chung để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần