Ngân hàng sẽ hỗ trợ người dân có trâu bò chết rét

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng nghiên cứu khoanh, miễn giảm lãi hoặc thậm chí xóa nợ cho hộ dân bị thiệt hại do trâu bò chết trong đợt rét bất thường.

Tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh bất thường tại một số tỉnh miền núi phía Bắc, trâu, bò của một số hộ dân có vay tiền của ngân hàng bị chết.

Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Ngân hàng chính sách xã hội và các Ngân hàng thương mại, phối hợp với chính quyền địa phương xác định thiệt hại để có chính sách khoanh nợ, cơ cấu lại nợ, giãn nợ, miễn giảm lãi, xóa nợ phù hợp với quy định của pháp luật và thẩm quyền của ngân hàng để giúp bà con trong lúc khó khăn do rủi ro thiên tai.

Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước vận động các ngân hàng thương mại có biện pháp an sinh xã hội hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn có trâu bò bị chết trong đợt rét bất thường này.

Trước đó, theo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến cuối ngày 25/1, mưa tuyết và băng giá đã làm 773 con gia súc bị chết.