Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai liên quan tới kế hoạch xây dựng Trung tâm chỉ đạo, điều hành phòng chống thiên tai Quốc gia.

Quang cảnh buổi làm việc 
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai và WB về triển khai hoạt động “Đánh giá bài học kinh nghiệm trong công tác phòng ngừa và ứng phó thiên tai”.
Tại chương trình làm việc, các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận, đánh giá về một số mô hình Trung tâm quốc tế; kinh nghiệm quốc tế xung quanh những cơ chế, chính sách, thể chế và hoạt động của Trung tâm.
Phát biểu tại cuộc gặp, đại diện Ngân hàng Thế giới cho rằng, các Trung tâm điều hành này đã được triển khai trên nhiều quốc gia và đang phát huy hiệu quả tích cực trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả sau thiên tai. Đồng thời nhấn mạnh, WB sẵn sàng đồng hành, chia sẻ kiến thức cũng như hỗ trợ các cơ quan chức năng Việt Nam trong nâng cao năng lực đối phó với thiên tai.
Thông tin tại buổi làm việc, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài cho biết, đơn vị được giao giao xây dựng 3 trung tâm điều hành, một tại Hà Nội, thứ hai là tại Đà Nẵng và thứ ba là ở TP Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ. Kinh phí cho việc đầu tư các trung tâm này rất lớn, do đó, mong muốn WB hỗ trợ.
Ông Trần Quang Hoài cũng đánh giá cao những khuyến nghị ban đầu của các chuyên gia từ WB. Đồng thời mong muốn WB kêu gọi các tổ chức, quốc gia có thiết bị, khoa học tiên tiến về lĩnh vực phòng chống thiên tai tăng cường trao đổi, hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần