Ngăn ngừa pháo sáng, hơn 500 nhân viên an ninh được huy động ở trận Hà Nội FC gặp Hải Phòng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ phía Hà Nội FC, Ban Tổ chức sân Hàng Đẫy sẽ huy động hơn 500 nhân viên an ninh (cảnh sát, an ninh, bảo vệ) và đưa ra nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trước và trong trận đấu với Hải Phòng tại vòng 10 V-League 2020.

Cổ động viên Hải Phòng tạo nên cơn mưa pháo sáng tại Hàng Đẫy.
Ngày 17/7, Hà Nội FC sẽ có màn đón tiếp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy tại vòng 10 V-League 2020. Đây là trận đấu ngoài yếu tố chuyên môn còn là câu chuyện trên khán đài.
Cụ thể, ở mùa giải 2019, cơn mưa pháo sáng xảy ra trên sân Hàng Đẫy khi cổ động viên Hải Phòng đã ném hàng chục quả pháo. Để khắc phục và đưa ra giải pháp tốt nhất, đại diện của Hà Nội FC cho biết, CLB sẽ phối hợp cùng Công an TP Hà Nội triển khai đồng bộ các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn sự cố đáng tiếc như năm 2019.
Cụ thể, sẽ có hơn 500 nhân viên an ninh (cảnh sát, an ninh, bảo vệ) được huy động. Ngoài ra, cổ động viên Hải Phòng gửi xe ở Hùng Vương di chuyển vào từ phố hàng Cháo, ngồi tại cửa B9. Trong khi đó, cổ động viên Hà Nội FC sẽ ngồi cửa B13,14. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy cũng sẽ lắp đặt cổng từ xung quanh sân vận động để kiểm tra kỹ lưỡng an ninh.
Theo  Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Nguyễn Mạnh Hùng, lường trước tính chất phức tạp, Trung đoàn CSCĐ đã tham mưu Giám đốc công an TP bố trí lực lượng bao gồm hình sự, cơ động, phòng cháy chữa cháy, giao thông, công an Quận chuẩn bị cho trận đấu.
Đặc biệt, công an Hà Nội sẽ triển khai tốt từ khâu kiểm soát khán giả vào trong sân. Lực lượng chức năng sẽ sử dụng tối đa các loại thiết bị kỹ thuật như cổng từ, máy soi để ngăn chặn, không cho cổ động viên mang chất cấm, hung khí, vật liệu nổ và các chất cấm khác vào trong sân.
"Lực lượng cảnh sát cơ động sẽ bố trí cả dưới mặt sân và trên khán đài theo từng khu vực để kiểm soát, bắt giữ ngay lúc hành vi gây rối như đốt pháo, gây thương tích cho cổ động viên hoặc những người có mặt trên sân. Bên cạnh đó, công an TP Hà Nội sẽ sử dụng các hình ảnh camera giám sát thu thập được để xác định rõ và chính xác cá nhân nào có hành vi vi phạm pháp luật tại sân bóng đá" - ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.
Ngoài ra, Công an TP Hà Nội sẽ xử lý nghiêm và truy tố trước pháp luật cá nhân nào thực hiện và tổ chức thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến an toàn trận đấu, an ninh tính mạng sức khỏe của người khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần