Ngang nhiên “biến” đường giao thông thành sân phơi thóc

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện nay đang là thời điểm người dân thu hoạch vụ chiêm Xuân 2020, do vậy nhiều gia đình trên địa bàn huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã vô tư đem thóc ra phơi tại một số tuyến đường. Không chỉ phơi thóc ở đường làng, người dân còn ngang nhiên phơi thóc ở đường Tỉnh lộ đi qua trung tâm huyện.

 Hình ảnh phơi thóc ngay trước cổng trụ sở UBND huyện Mỹ Đức gây phản cảm

Những ngày này, tại khu vực đường Tỉnh lộ 419 và Tỉnh lộ 424 kéo dài hàng km đi qua xã Đại Hưng và Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức xuất hiện hàng trăm hộ dân, mạnh nhà ai nhà ấy chiếm dụng lòng đường để phơi thóc. Ngay từ sáng sớm, người dân đua nhau chở những bao tải thóc và để các dụng cụ như trang cào thóc, gạch đá, gậy gộc bỏ ra lòng đường làm chướng ngại vật khiến các phương tiện giao thông không dám chạy vào khu vực phơi thóc.
Tại đây, thóc không chỉ được phơi ở ven đường, nhiều hộ còn ngang nhiên phơi thóc ra tận giữa lòng đường không chỉ gây cản trở giao thông và làm bức xúc cho người đi đường. Trên thực tế, việc phơi thóc kiểu này không chỉ gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan, phản cảm và chất lượng thóc sẽ không đảm bảo bởi bụi và cát đá sỏi trên đường lẫn vào thóc, gạo sau khi được xay xát.
Không ngần ngại, nhiều hộ dân còn phơi thóc ở cả khu vực ngay sát cổng trụ sở UBND huyện Mỹ Đức và cổng trụ sở UBND thị trấn Đại Nghĩa gây  phản cảm. Nhiều du khách đi qua khu vực trung tâm huyện Mỹ Đức về Chùa Hương vãn cảnh đã không khỏi bức xúc khi thấy sự vô tư của người dân và sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chính quyền các cấp nơi đây chỉ biết ngắm nhìn những vi phạm đang ngang nhiên tồn tại mà không hề có động thái xử lý.
Một số hình ảnh thóc được phơi trên đường giao thông huyện Mỹ Đức