Lòng đường, vỉa hè phố Đại Từ bị chiếm dụng

Văn Tuyển
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ nhiều năm nay, TP Hà Nội đang rất quyết tâm lập lại trật tự văn minh đô thị, thế nhưng tại phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, nhiều người vẫn ngang nhiên bày bán hàng hoá tràn lan, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo quan sát của phóng viên, trên phố Đại Từ, hiện có một nơi cho người dân họp chợ, thế nhưng không hiểu vì lý do gì, từ lâu, hàng chục tiểu thương vẫn tự do bày bán tràn lan hàng hóa, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc kéo dài, cản trở người và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này.
 Hàng quán lấn chiếm lòng đường vỉa hè phố Đại Từ.
Trong đó, vi phạm chủ yếu hoạt động mạnh vào buổi sáng từ 5h - 8h, buổi chiều từ 16h - 19h hàng ngày, với đủ những phương tiện như xe thồ, quang gánh chuyên chở hoa quả, hàng hóa đứng kín hai bên lề đường. Chưa hết, nhiều quán ăn, thực phẩm tươi sống kê bàn ghế, căng dù bạt trên hè, tràn xuống cả lòng lề đường. Đáng chú ý, tiểu thương còn tự tiện căng những chiếc ô dù to che mất hẳn cổng chào vào khu tổ dân phố số 9 và số 11, UBND phường Đại Kim.
Chị Nguyễn Thị Hằng, một người dân sống tại khu vực chợ Đại Từ chia sẻ với chúng tôi: "Hằng ngày, tôi đi từ nhà đến chỗ làm trên khu phố cổ với quãng đường dài 10km, hết thời gian khoảng 30 phút, nhưng lo sợ nhất là lúc tan tầm, do ý thức kém của những tiểu thương họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các phương tiện tham gia giao thông với mật độ dày, nhiều hôm về gần đến nhà, chỉ còn cách 300m, vì lý do tắc đường, tôi cũng mất thêm 30 phút chờ đợi nữa mới có thể về được nhà".
 Theo phản ánh, tình trạng trên đã diễn ra từ lâu nhưng không được xử lý dứt điểm.
Thời gian qua, ngoài tình trạng chợ cóc, chợ tạm của các tiểu thương nhỏ lẻ lấn chiếm mặt đường khu phố Đại Từ, còn cộng thêm cả hoạt động của các loại xe tải lớn, nhỏ chuyên chở nguyên vật liệu xây dựng các chung cư xung quanh diễn ra cả ban ngày lẫn ban đêm, dẫn đến tình trạng tắc đường nghiêm trọng.
Điều đáng nói, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng không được xử lý dứt điểm. Từ đó, nhiều người đã quen gắn cho khu vực này cái mác "điểm đen" về tắc nghẽn giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.
Do đó, đề nghị UBND quận Hoàng Mai và các cơ quan chức năng có liên quan sớm có biện pháp kịp thời xử lý dứt điểm tình trạng chợ tạm, chợ cóc lấn chiếm lòng lề đường tại khu vực phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần