EVN HANOI chủ động trước những diễn biến bất thường của thời tiết

Việt Cường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng hợp của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) cho thấy, tình hình thời tiết trong 9 tháng năm 2017 nhìn chung mưa nhiều hơn so với những năm trước. Trong cả Hè 2017 có 4 đợt nắng nóng (mỗi đợt từ 3 đến 5 ngày). Cao điểm nhất là 5 ngày đầu tháng 6, nhiệt độ ngoài trời tăng rất nhanh xấp xỉ 42 độ C vào ngày 5/6 (công suất cực đại ghi nhận ở mức 3.900 MW, tăng 15,35% so với mức công suất năm 2016).

Ngay sau những đợt nắng nóng là những trận mưa giông lớn trên diện rộng gây ảnh hưởng ngập úng cục bộ. Số ngày mưa kéo dài từ tháng 7 đến tháng 9 đều nhiều hơn so với cùng kỳ đã gây nhiều sự cố trên dưới lưới điện, làm gián đoạn cung cấp điện tại một số khu vực trên địa bàn TP, trong đó gồm các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn, Chương Mỹ, Quốc Oai, Thường Tín.
 
Tuy nhiên, do có sự chuẩn bị tốt về các phương án ứng phó nên nhìn chung EVN HANOI đã đảm bảo vận hành cung ứng đủ điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của Nhân dân, đảm bảo cấp điện liên tục cho sản xuất nước sạch và bơm chống úng ngập trên địa bàn Thủ đô. Cũng theo số liệu của EVN HANOI, sản lượng điện thương phẩm 9 tháng năm 2017 đạt 12.323,6 triệu kWh, tăng 5,89% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong 9 tháng EVN HANOI đã đẩy nhanh tiến độ, đóng điện các dự án lưới điện 110kV, góp phần quan trọng trong công tác cấp điện an toàn, ổn định sự phát triển kinh tế của thủ đô. Đến nay Tổng công ty đã thi công xong 18 công trình, hạng mục công trình với năng lực tăng thêm: 813MVA và 99km dây dẫn.
Với lưới điện trung hạ thế, đến hết tháng 9/2017 toàn Tổng công ty đưa vào vận hành 224 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng vật tư thiết bị đưa vào vận hành khoảng: 412km ĐDK; 205km cáp ngầm; 647 MBA với công suất 311,5 MVA; 660 km đường trục hạ thế.
Bên cạnh các dự án phục vụ công tác sản xuất kinh doanh, Tổng Công ty đã hoàn thành và đóng điện vào lưới điện các công trình hạ ngầm 18 tuyến phố của năm 2016. Đối với các tuyến phố đã thi công xong, hiện nay còn nhiều vị trí cột chưa thu hồi được do còn nhiều dây viễn thông (các đơn vị viễn thông chưa thu hồi), dây và đèn chiếu sáng treo trên cột (tạm thời để lại theo đề nghị của Sở Xây dựng). Hiện Tổng công ty đang thi công hạ ngầm các tuyến phố của giai đoạn I năm 2017. Ngoài ra, EVN HANOI cũng đã thực hiện được 252 công trình, tổng giá trị ước thực hiện toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 88,82% so với kế hoạch.
Cùng với việc bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện, công tác dịch vụ khách hàng tiếp tục được Tổng công ty tập trung nâng cao. Trong 9 tháng năm 2017, EVN HANOI tiếp tục vận hành dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088. Bên cạnh đó, ứng dụng chăm sóc khách hàng được cập nhật và cung cấp cho 3 hệ điều hành phổ biến là iOS, Andoird và Windows Phone. Tổng công ty phối hợp với Zalo triển khai official account (kênh truyền thông chính thức của EVN HANOI trên ứng dụng Zalo) giúp tiếp cận, tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và tăng hiệu quả kinh doanh.
EVN HANOI cũng đã chính thức ban hành danh mục 32/32 dịch vụ trực tuyến; đa dạng hóa hình thức tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ về điện và khuyến khích khách hàng đăng ký bằng hình thức đăng ký trực tuyến trên web và gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Sau khi khách hàng đăng ký dịch vụ điện thành công, nhân viên giao dịch khách hàng sẽ chủ động liên hệ và hướng dẫn khách hàng về thủ tục, cách thực hiện đối với loại hình dịch vụ yêu cầu. Đồng thời Tổng công ty tiếp tục làm việc với các ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán nâng cao hiệu quả công tác thu hộ tiền điện; Đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện bằng hình thức trích nợ tự động; Triển khai chương trình đánh giá điểm số hài lòng của EVN HANOI và các Công ty Điện lực theo kế hoạch năm 2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần