Ngành điện Quảng Ninh nỗ lực khắc phục, sớm cấp điện cho người dân sau mưa lớn

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại Quảng Ninh ước tính có khoảng 3.000 hộ dân bị cắt điện do mưa lớn. Ông Nguyễn Sông Thao - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết hiện ngành điện đang nỗ lực để cấp điện trở lại ngay sau khi nước rút.

Do mưa lớn kéo dài, một số khu vực tại TP Hạ Long đã xảy ra ngập lụt cục bộ.

Theo ghi nhận, đêm 16/8 và sáng 17/8, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Trong đó, lượng mưa đo được tại Móng Cái là 124mm, Cẩm Phả 127mm, Hạ Long 99mm, Hoành Bồ 127mm, Hải Hà 137mm... cục bộ có nơi trên 500mm.

Do mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải tạm thời ngừng cấp điện gần 3.000 hộ dân tại khu vực phường Cao Thắng, Hà Lầm, Hà Khánh (TP Hạ Long) và phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả).

Tính đến 14 giờ ngày 17/8, toàn tỉnh Quảng Ninh còn khoảng 843 hộ dân vẫn chưa có điện do các khu vực này nước còn ngập.

Sau khi đoàn công tác của Công ty Điện lực Quảng Ninh đi kiểm tra đã phát hiện có 3 điểm có nguy cơ đổ, sạt trượt do mưa lớn như phường Mông Dương ( TP Cẩm Phả); Hoành Bồ (TP Hạ Long) và thị xã Đông Triều.

Hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh đang cố gắng tập trung, khẩn trương lên phương án xử lý để người dân sớm có điện trở lại.