Đề xuất nghỉ lễ 5 ngày dịp 2/9 để kích cầu du lịch

lê nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, để kích cầu du lịch thời kỳ hậu Covid-19, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã đề xuất Chính phủ nghiên cứu kéo dài các kỳ nghỉ lễ trong năm 2020, trước mắt là dịp nghỉ lễ 2/9 để khuyến khích người dân đi du lịch.

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngày 3/6), lãnh đạo các bộ, ngành và khoảng 30 doanh nghiệp du lịch, thay mặt Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã đề nghị Chính phủ xem xét cho một kỳ nghỉ dài 5 ngày, nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2020. Nguyên nhân bởi đây là dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh và kỳ nghỉ này rơi vào ngày thứ Tư, nên đề xuất Chính phủ cho phép kỳ nghỉ kéo dài đến hết ngày Chủ Nhật, qua đó kích cầu du lịch nội địa.
 Khu du lịch Sa Pa. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Du lịch, 5 tháng đầu năm nay, toàn ngành du lịch chỉ đón được 3,7 triệu lượt khách quốc tế, chủ yếu rơi vào quý I; tháng 4, 5 hầu như không có khách, giảm 50% so với cùng kỳ. Khách nội địa khoảng 16 triệu lượt, giảm hơn 60%.
Tổng thu toàn ngành giảm 47,4%. Từ nay đến cuối năm, ngành du lịch kỳ vọng số khách du lịch nội địa có thể đạt 60 - 65 triệu khách, đạt 2/3 so với kế hoạch đầu năm. 
Hiện nhiều nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc) đã đề nghị Việt Nam sớm khôi phục đường bay, nhưng do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, Chính phủ vẫn yêu cầu tiếp tục phát huy thị trường nội địa.
Ngày 12/6 tới, Tổng cục Du lịch sẽ làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an để bàn về những giải pháp cụ thể nhằm khôi phục thị trường du lịch quốc tế.