Ngành du lịch hy vọng “đắt” khách nhờ nghỉ Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, lịch nghỉ Tết Bính Thân 2016 kéo dài 9 ngày, từ ngày 6 đến 14/2/2016, là dịp để nhiều gia đình đi du lịch đón năm mới...

Ngoài việc tìm điểm đến mới lạ, thú vị thì chi phí tiết kiệm, dịch vụ là những vấn đề được du khách quan tâm hàng đầu khi chọn tour. Các hãng lữ hành đua nhau tung thêm nhiều tour mới với lịch trình hấp dẫn và giá ưu đãi.

Du lịch đón năm mới dần trở thành thói quen của người dân các thành phố lớn những năm trở lại đây. Nắm bắt nhu cầu này, với chương trình “Tết đoàn viên” của Công ty du lịch Vietravel, du khách đặt tour đến ngày 28-2-2016 sẽ được giảm giá nhóm đến 800.000 đồng/khách. Đối với các gia đình ba thế hệ cùng đi tour, sẽ được nhân ba mức giảm giá đối với ông/bà, hoàn tiền hai triệu đồng khi thanh toán bằng thẻ MasterCard và cơ hội trúng thưởng.
Ngành du lịch hy vọng “đắt” khách nhờ nghỉ Tết - Ảnh 1
Độ tuổi của khách du lịch Việt Nam ngày càng trẻ hóa. Vì vậy các điểm đến mang tính chất khám phá, trải nghiệm mới, lạ như khu vực Đông – Tây Bắc đang thu hút sự quan tâm của dòng khách này. Trong khi đó, nhóm khách trung niên và cao tuổi có xu hướng chọn các tour lễ chùa, đền dịp Tết âm lịch để cầu tài, lộc đầu năm…Nhóm khách gia đình lại chọn các khu nghỉ dưỡng trong nước có điều kiện thời tiết dễ chịu như Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo.

Thời gian nghỉ tết dài, thủ tục xin visa thuận lợi, những gia đình có điều kiện kinh tế thường chọn tour đi tham quan nước ngoài. Bên cạnh những tour truyền thống như: du ngoạn nước Úc, đón Tết Việt ở Mỹ, các hãng lữ hành còn triển khai thêm nhiều tour mới, đặc sắc như: Du thuyền liên tuyến Úc - New Zealand, trải nghiệm nước Úc với cung đường Brisbane - Gold Coast, khám phá thiên đường nhiệt đới Hawaii, hay hành trình chinh phục vùng đất Nam Phi ….

Ngoài các tour tham quan nghỉ tết dài ngày ở các điểm nghỉ dưỡng trong nước, Công ty Vietsense Travel – Hà Nội tổ chức đưa khách đi các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Maldives và các nước Châu Âu. Đặc biệt, năm nay công ty cũng tổ chức đón dòng khách Việt kiều về thăm thân và khách quốc tế vào Việt Nam ăn Tết, theo hành trình tour khám phá từ Bắc vào Nam.

Nghỉ tết dài ngày không chỉ khiến nhu cầu du lịch của người dân tăng cao mà còn giúp cho các công ty du lịch thuận lợi trong việc cung cấp tour. Thời điểm khởi hành tour thay vì tập trung vào một ngày cụ thể thì có thể rải ra nhiều ngày khác nhau và khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với quỹ thời gian của mình với các tour từ 4 đến 9 ngày.

Tính đến thời điểm này, nhiều công ty du lịch lữ hành đã đạt 80-90% lượng khách đặt tour theo dự kiến. Theo đó, thị trường du lịch Tết nguyên đán năm nay hy vọng góp phần tăng nhanh số lượt khách nội địa và khách quốc tế đến Việt Nam.