Ngành dược có mặt bằng lương tăng cao nhất

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngành dược có mặt bằng lương tăng cao nhất, khoảng 14.9%, tiếp theo là các ngành thương mại tăng 14,3%, kỹ thuật công nghệ tăng 14,1%...

KTĐT - Ngành dược có mặt bằng lương tăng cao nhất, khoảng 14.9%, tiếp theo là các ngành thương mại tăng 14,3%, kỹ thuật công nghệ tăng 14,1%...

Kết quả Khảo sát Thị trường lương Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2010 của công ty Towers Watson cho thấy, mặt bằng lương tại Việt Nam tăng ở mức 13,5%, trong đó lương ngành dược có tỷ lệ tăng cao nhất. 
 
Theo Towers Watson, đây là mức tăng lương cao nhất trong 7 năm qua (trừ năm 2008). Được biết, cuộc khảo sát được tiến hành với 154 doanh nghiệp, thuộc khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên toàn lãnh thổ Việt Nam với tổng số hơn  45.708 vị trí đã được khảo sát tại Hà Nội , TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo kết quả khảo sát này, ngành dược có mặt bằng lương tăng cao nhất, khoảng 14.9%, tiếp theo là các ngành thương mại tăng 14,3%, kỹ thuật công nghệ tăng  14,1%... Khảo sát cũng ghi nhận, mặt bằng lương đã có sự tăng trưởng đáng kể dành cho nhân viên văn phòng cũng như công nhân có tay nghề. Các vị trí quản lý, quan hệ đối ngoại và pháp lý cũng có sự thay đổi về lương theo hướng tích cực.

Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm nay tỷ lệ nhân viên nghỉ việc vẫn ở mức cao (12,9%),  trong khi thống kê trung bình của số thâm niên lao động lại giảm. Towers Watson đã tiến hành khảo sát lương tại Việt Nam trong suốt 7 năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần