Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Ngành đường sắt chuyển tải hơn 1.000 khách ra khỏi khu vực lũ lụt

Đến 15 giờ chiều ngày hôm nay (15/10), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức chuyển tải hơn 1.000 hành khách ra khỏi khu vực lũ lụt, đảm bảo an toàn.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường sắt, ảnh hưởng của mưa lũ trong các ngày từ 12-15/10 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động của của Đường sắt trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

 Đoạn đường sắt bị sạt lở nghiêm trọng do lũ lụt ở Khu gian Ngọc Lâm-Lạc Sơn. (Ảnh: Xuân Trường/TTXVN)

Cụ thể, km405+500-km406+200, nước tràn qua đường sắt, chảy xiết gây xói lở nền đường, phải phong tỏa khu gian La Khê-Tân Ấp từ 19 giờ ngày 14/10; km418+570-km418+590 mái ta luy dương bị sụt lở lấp đường sắt dài 20m; km425+300-km425+700 nước tràn qua đường sắt, chảy xiết xói lở nền đường phải phong tỏa khu gian Đồng Chuối-Kim Lũ lúc 18 giờ 05 phút ngày 14/10; km434+300-km434+450 khu gian Kim Lũ-Đồng Lê mưa lũ nước tràn qua đường sắt, chảy xiết xói lở nền đường…

Đặc biệt, nước ngập mặt ray, nhiều đoạn bị trôi nền đá, treo tà vẹt, sạt lở mái ta luy, xói lở nhiều vị trí khiến ngành đường sắt phải phong tỏa các khu gian Ngọc Lâm-Lạc Sơn, Lệ Sơn-Minh Lệ, Phúc Tự-Đồng Hới, Hương Phố-Phúc Trạch…

Ngay sau khi có thông tin về đợt mưa lớn kéo dài, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra.

“Từ 15 giờ ngày 15/10, Tổng công ty đã tổ chức chuyển tải hơn 1.000 hành khách ra khỏi khu vực lũ lụt, đảm bảo an toàn. Các đoàn tàu hàng sẽ tiếp tục hành trình khi thông đường qua khu đoạn. Hiện Tổng công ty vẫn tiếp tục tổ chức bán vé phục vụ hành khách theo kế hoạch,” lãnh đạo ngành đường sắt cho biết.

Bên cạnh đó, sau khi xảy ra tình trạng sạt lở, ách tắc trên tuyến, các lãnh đạo cấp cao Tổng công ty đường sắt đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ đảm bảo thông tàu trong thời gian sớm nhất.

Ngoài ra, Tổng công ty chỉ đạo các đơn vị trong khu vực tập trung vật tư, nhân lực, phối hợp tổ chức vận chuyển vật tư, thiết bị và công tác cứu chữa. Điều động hàng trăm công nhân tham gia cứu chữa, khắc phục sự cố và theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao; điều động nhân lực, máy móc thiết bị từ các đơn vị lận cận (Hà Ninh, Thanh Hóa, Bình Trị Thiên...) tham gia khắc phục hậu qủa bão lũ.

Các Công ty Cổ phần vận tải đường sắt chuẩn bị lương thực thực phẩm để phục vụ ăn uống cho hành khách trên tàu; Lập phương án chuyển tải hành khách khi điều kiện cho phép; các Chi nhánh khai thác đường sắt Nghệ Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế phối hợp với các Chi nhánh vận tải đường sắt, các tổ tàu và đề nghị chính quyền địa phương phối hợp trong việc bảo vệ, bảo đảm trật tự an toàn cho hành khách tại các vị trí phải dừng tàu./.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ