Ngành đường sắt xin lỗi vì hành khách bị nhồi nhét, vạ vật khi đi tàu

Theo Dân trí
Chia sẻ Zalo

Liên quan đến việc hành khách bị nhồi nhét, phải vạ vật ngồi ghế nhựa trên tàu trong dịp Tết vừa qua, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa lên tiếng thừa nhận những thiếu sót và gửi lời cáo lỗi tới hành khách vì những phiền hà, gây mệt mỏi cho hành khách khi đi tàu.

“Mặc dù đã cố gắng để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của hành khách, tuy nhiên, ngành đường sắt vẫn còn xảy ra một số thiếu sót ảnh hưởng đến chất lượng công tác phục vụ hành khách, gây phiền hà đến hành khách đi tàu. ĐSVN thành thật cáo lỗi cùng hành khách” - ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp để ngày càng hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách
 Hành khách ngồi vạ vật ngoài hành lang tàu SE1, ngày mùng 8 Tết (ảnh: Doãn Công)

Theo ông Hoạch, tàu SE1 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 19h05 ngày 2/2 (mùng 6 Tết), do đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam phụ trách. Đoàn tàu chạy tại Hà Nội gồm 15 toa (nối thêm 2 toa từ Hà Nội đến Đà Nẵng) với 376 khách. Tàu chạy ga Diêu Trì lúc 17h41 với 13 toa (11 toa xe khách, toa HC và toa Công vụ - Phát điện) chở 664 khách; trong đó có 56 vé ghế phụ. Trong suốt quá trình chạy dọc đường, hành khách lên, xuống tàu theo đúng phương án bán vé.

Về việc hành khách bị nhồi nhét, ngồi ghế nhựa vạ vật ở hành lang tàu, Phó Tổng Giám đốc ĐSVN giải thích: “Do vào những ngày sau Tết, lượng hành khách đi tàu mang theo nhiều hành lý nên không gian trên tàu bị chiếm dụng, cùng với việc tổ tiếp viên - cung ứng làm công tác phục vụ trên tàu phải di chuyển các xe đẩy liên tục từ toa này sang toa khác, phần nào đã gây phiền hà đến hành khách có vé ghế phụ khiến hành khách phải di chuyển chỗ nhiều lần, gây cảm giác khó chịu cho hành khách. Vì vậy, một số hành khách đã di chuyển sang khu vực hành lang toa xe giường nằm hoặc cửa buồng nhân viên để ngồi như hình ảnh phóng viên ghi lại trên tàu” - ông Hoạch giải thích.
Phó Tổng Giám đốc ĐSVN cho biết, hàng năm vào dịp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, đặc biệt vào các ngày trước và sau Tết (từ 24 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng). Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, với mong muốn cố gắng không để người dân không được về quê ăn Tết do thiếu phương tiện chuyên chở, ĐSVN đã bán vé chuyển đổi giường nằm mềm tầng 1 thành ghế ngồi mềm, bán vé ghế phụ trên các đoàn tàu khách Thống nhất, khu đoạn (giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé ghế cứng của đoàn tàu đó) nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân vào các ngày cao điểm Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần